PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Nụ cười Rooney...

Thứ sáu, 08/04/2011 09:07

Hàng chục ống kính máy quay và máy ảnh dán chặt vào Rooney ngay từ lúc anh khởi động trước trận đấu đến khi rời Stamford Bridge trong chiến thắng.

Rooney bị cấm thi đấu hai trận ở Giải ngoại hạng Anh sau màn “bốc hỏa” trong trận Manchester United (M.U) hạ West Ham United hồi cuối tuần, và lẽ tất yếu mọi ánh mắt đều đổ dồn vào chàng tiền đạo nóng tính trong cuộc đối đầu với Chelsea. Hẳn là “gã khùng” này sẽ lại làm điều gì đó gây chú ý? Đến phút 24, Rooney đã làm được điều đó khi nhận đường chuyền của Ryan Giggs và nhẹ nhàng đặt lòng sút tung lưới, giúp M.U đá bại Chelsea 1-0.

Rooney nở nụ cười tại Stamford Bridge - Ảnh: Reuters

Và không giống như trận gặp West Ham, Rooney tươi cười trước ống kính trước khi dang rộng đôi tay ăn mừng bàn thắng. Một khoảnh khắc hạnh phúc thật sự của Rooney. Trước đó, báo Daily Mail (Anh) từng viết rằng sau một năm đầy khó khăn và thất vọng, dường như niềm vui và tình yêu với trái bóng không còn tồn tại ở cầu thủ 25 tuổi này. “Sự thù hằn và giận dữ là động cơ của Rooney” - báo Daily Mail viết như thế. Nhưng anh đã chứng tỏ điều ngược lại. Sự khiêu khích của CĐV West Ham đã khiến Rooney đánh mất sự bình tĩnh và trong trận đấu rạng sáng qua, anh cũng bị “đối đãi” tương tự. Màn “chào đón” ban đầu của Chelsea đối với Rooney là cú đá của Michael Essien, tiếp theo là cú phạm lỗi của Ramires. Nhưng những cú đòn đó không hề ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của Rooney. Anh vẫn phối hợp hiệu quả với Javier Hernandez, lùi sâu về giữa sân để kiếm bóng, thậm chí nhiều lúc đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ “Quỷ Đỏ” và tuyến tiền đạo. Sau trận đấu, cả HLV đội M.U Alex Ferguson và HLV Chelsea Carlo Ancelotti đều hết lời ca ngợi Rooney. “Cậu ấy chơi thật tuyệt vời, đặc biệt bây giờ ghi bàn thường xuyên hơn, điều rất quan trọng trong nửa cuối của mùa giải” - Hãng tin BBC dẫn lời ông Ferguson. Ông Ancelotti đánh giá Rooney không chỉ ghi bàn mà còn chơi đầy nỗ lực cho cả đội bóng. Với một Rooney đã tìm lại niềm vui cùng trái bóng, M.U tràn đầy hi vọng chinh phục cú ăn ba, lặp lại chiến công lịch sử của năm 1999.

Tuổi trẻ Online