PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ôi trọng tài!

Thứ năm, 10/03/2011 11:34

Nên gọi Busacca là trọng tài thân Barcelona, hay năng lực của ông có vấn đề vì xét trên thực tế, Van Persie chỉ không kịp nghe còi.

 
Van Persie cố giải thích anh không thể nghe thấy tiếng còi
 
“Có cách nào để giết chết một trận đấu đỉnh cao hoàn hảo hơn cách Busacca đã làm?”, HLV Arsene Wenger thốt lên đầy vẻ giễu cợt. Cay nghiệt hơn, một CĐV Arsenal phát biểu: “Busacca không xứng đáng được sinh ra tại đất nước sản xuất được những chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới (Thụy Sĩ)”.
Busacca, Busacca… tên của ông vua áo đen 42 tuổi đang xuất hiện tràn ngập trên các trang báo Anh, kèm theo vô số lời chỉ trích, miệt thị. Trang mạng Thesportreview nhanh chóng làm một cuộc điều tra về phản ứng của NHM trước những quyết định của Busacca. Kết quả: Có tới 76% độc giả cảm thấy sốc trước tiếng còi của trọng tài người Thụy Sĩ, thậm chí có 2% nặng lời gọi ông là… “thằng mù”.
Họ bức xúc về Busacca cũng đúng thôi. Có quá nhiều vết gợn khiến cho Arsenal tổn thương trong tiếng còi của ông. Đầu tiên là quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Van Persie sau tình huống tiền đạo người Hà Lan khẽ chạm tay vào mặt Dani Alves. Dưới góc nhìn của Busacca, Van Persie đã cố ý trả đũa sau khi bị Abidal bóp cổ ít phút trước đó. Đó là lỗi hành vi và anh xứng đáng với một chiếc thẻ vàng. Nhưng nếu Busacca nhìn thấy tiền đạo Arsenal bị đối phương bóp cổ, tại sao ông không phạt Abidal?
Nhưng đỉnh điểm của bức xúc chỉ đến sau khi Busacca quyết định rút thẻ vàng thứ 2 đuổi Van Persie ra ngoài sân. Theo Busacca, số 10 của Arsenal đã cố tình thực hiện cú sút dù tiếng còi thổi phạt việt vị đã vang lên. Về lý thuyết, Van Persie đã sai, nhưng cảnh cáo có lẽ là hình thức xử phạt hợp lý hơn trong bối cảnh tiền đạo này đã ăn một thẻ vàng có phần oan uổng trước đó. Thêm vào đó, xét trên thực tế, Van Persie chỉ không kịp nghe còi và thực hiện một cú sút theo đà.
Khoảng thời gian giữa lúc Van Persie tung cú sút và Busacca thổi còi có lẽ chỉ là 2-3 giây. Trong điều kiện tiếng ồn phát ra từ 90.000 CĐV tại Nou Camp, việc chân sút người Hà Lan không để ý đến tiếng còi hoàn toàn có thể thông cảm. Hơn nữa, Busacca thừa hiểu Arsenal đang dần giành lại thế trận, và việc ông rút thẻ đỏ đuổi chân sút chủ lực của đội khách ra sân không khác nào dội một gáo nước lạnh vào khí thế của Pháo thủ.
“Nên gọi Busacca là trọng tài thân Barcelona, hay năng lực của ông có vấn đề”, tờ Telegraph đặt ra câu hỏi? Bởi ngoài tiếng còi có phần khắc nghiệt với Van Persie, Busacca cũng bỏ qua khá nhiều lỗi của Arsenal (điển hình là cú quét trụ ngay sát vòng cấm địa của Diaby với Messi).
Bongdaplus