PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ông Đoàn Nguyên Đức: Ông Mùi nên nghỉ đi thì trọng tài mới công tâm được

Thứ năm, 15/09/2011 18:21

Khá kín tiếng trong thời gian qua, nhưng đến chiều 15.9, bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL) đã lên tiếng trong cuộc Đối thoại Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá VN…

Cách đây 5 năm, ai cũng khẳng định V.League là số 1 ĐNÁ. Nhưng bây giờ nhìn lại thua Thái Lan. CLB tôi đầu tư 30 tỷ/năm nhưng được gì? Tại sao các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều mà vẫn vậy? Vấn đề là VFF có nhìn nhận vấn đề và khắc phục hay không?

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL

Ai cũng biết trọng tài sai nhưng không ai xử lý. Một ông bầu bỏ ra 60, 70 tỷ đồng làm bóng đá, mà xin lỗi chúng tôi vẫn rất sợ trọng tài. Dư luận, báo chí đề xuất nhưng VFF có mạnh dạn thay đổi hay không? Các công chủ bỏ tiền ra làm bóng đá mà không được bầu ra BCH VFF. Chúng tôi chơi thì phải do chúng tôi quyết định chứ.

Tôi đã từng đi dự nhiều cuộc họp nhưng đi làm ông “nghị gật” thì đi làm gì? Tôi nói thật nếu góp ý vì bóng đá VN thì cho dù ở Anh, Mỹ tôi sẵn sàng mua vé bay tới dự. Nếu VFF không cải tổ thì chắc chắn không ai chơi nữa. Bản thân tôi mà không chơi thì thử hỏi ai chơi?

Cầu thủ yêu sách đủ trò. Không treo thưởng cao không đá. Tiền đạo tôi ấy, nuôi từ nhỏ đòi trả 3 tỷ đồng đã thống nhất ở lại rồi. Thế mà Bình Dương trả 8 tỷ anh ta đi. Tôi cho đi luôn, rất phi lý. Tôi kiên quyết chuyện này. Không tranh bằng mọi giá. Bình Dương hay T&T không thể nhiều tiền hơn tôi được nhưng tại sao tôi không tranh? Vì như thế là hỗn loạn. Cầu thủ muốn đi không chịu đá, tại sao chúng ta không thể chế tài?

Bầu Đức (ngồi giữa) phát biểu tại cuộc Đối thoại chiều 15.9.

Cuối cùng là bạo lực sân cỏ. Không đá bóng, phóng vào đá chân gãy đôi luôn. Bỏ ra ngoài sân không đá, tại sao trọng tài không xử? Đó là do trọng tài dung dưỡng tạo ra tiền lệ. Việc trọng tài làm bậy lâu rồi, VFF biết hết. Sao không xử? Cho nghỉ một, hai trận rồi cũng xong. Cứ “treo còi” dài hạn đi, không có thì mượn. Thậm chí trọng tài nữ bắt bóng đá nam còn hay hơn, thú vị hơn.

Hiện nay, không bao giờ có sự sòng phẳng trong cách cầm còi của trọng tài khi SHB.Đà Nẵng đá với HAGL, ĐT.LA... Một điều chắc chắn là SHB.Đà Nẵng không cho tiền trọng tài. Vậy thì tại sao? Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi là người Đà Nẵng. Mỗi khi các trọng tài bắt trận có Đà Nẵng luôn gặp những khó khăn vô hình. Ông Mùi nên nghỉ đi thì trọng tài mới công tâm được.

Bản thân tôi rất lo bóng đá tiếp tục đi xuống. Tôi đề nghị anh Dũng trước tiên nên xử lý ban tổ chức giải và trọng tài. Anh Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ), anh Tuấn (TTK VFF Trần Quốc Tuấn) phải mạnh dạn, nếu không thì không thể thay đổi gì được.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới