PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Perisic tỏa sáng, Dortmund cứu vớt danh dự trước "Pháo thủ"

Thứ tư, 14/09/2011 04:09

Được thi đấu trên sân nhà BVB Stadion, các cầu thủ Dortmund đã không thể tạo nên chiến thắng trước các Pháo thủ và đành bất lực chia điểm nhạt nhòa trong một trận cầu căng thẳng và kịch tính.

Với việc để Sahin ra đi mùa hè vừa qua, ngôi sao được kỳ vọng nhất của Dortmund trong trận đấu này thuộc về Mario Gotze. Đội khách Arseanl ra quân với đội hình không có nhiều thay đổi sau trận thắng Swansea cuối tuần qua tại Premier League, đây cũng là trận ra mắt của tiền vệ Benayoun trong màu áo CLB mới khi chuyển đến từ Chelsea mùa hè vừa qua.

Nhịp độ được đẩy lên khá cao ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Dortmund đã chủ động dâng cao đội hình tạo sức ép lên phần sân đối phương.

Đội bóng áo vàng liên tiếp tạo ra các cơ hội ngon ăn về phía cầu môn Szczesny. Ngay từ phút 9', nhận đường chọc khe từ giữa sân, cầu thủ người Nhật Bản Kagawa đã có một pha thoát người khôn ngoan và tung cú dứt điểm thẳng về khung thành Arsenal, tuy nhiên bóng đã vọt xà ngang trong gang tấc.

Tiếp sau đó, nhờ vào sự cơ động của bộ ba Gotze - Kagawa - Piszczek, Dortmund hoàn toàn làm chủ khu vực trung tâm và buộc Arsenal thi đấu co cụm phần lớn tại phần sân nhà. Bộ đôi trung vệ của Arsenal là Koscielny và Mertesacker phải hoạt động tương đối vất vả nhằm hóa giải các pha phản công sắc bén từ phía đội bóng Đức tạo ra.

Van Persie bất ngờ đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty

Phản công nhiều và tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên Dortmund đã để đội khách Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của Van Persie. Từ pha phản công chớp nhoáng ở phút 42', Theo Walcott có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải và tung ra cú căng ngang chuẩn xác tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho Van Persie lao vào đệm bóng tung lưới Weidenfeller. 0 - 1 cho Arsenal.

Những phút cuối hiệp 1 đội chủ nhà Dortmund không thể tạo nên được pha nguy hiểm thực sự nào về phía đội khách. 0 - 1 cũng là tỉ số của hiệp 1 trận đấu giữa Dortmund - Arsenal.

Hàng phòng ngự Arsenal đã phải hoạt động tương đối vất vả trước các cơ hội của đội chủ nhà tạo ra. Ảnh: Getty

Chơi ép sân và không tạo nên bất cứ sự đột biến nào từ những vị trí trên sân, Dortmund có sự thay đổi nhân sự khi HLV Klopp tung liền lúc Blaszczykowski và Ivan Perisic vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2. Arsenal cũng có quyết định thay đổi người đầu tiên trong trận đấu khi cầu thủ trẻ Frimpong vào thay Theo Walcott.

Phút 81', sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Subotic bên phía Dortmund có pha lao vào đệm bóng rất nhanh sau tình huống lộn xộn trước khung thành Arsenal, tuy nhiên cú dứt điểm của số 4 bên phía đội chủ nhà bóng đi trúng vào vị trí của Szczesny đang đợi sẵn.

Dortmund mang về trận hòa quý giá sau bàn thắng cân bằng tỉ số của Ivan Perisic những phút cuối trận. Ảnh: Getty

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi mà đội chủ nhà đã tạo ra thì đến phút 89' Dortmund đã có được bàn thắng cân bằng tỉ số. Từ pha đá phạt cố định bên cánh phải, bóng đến chân Ivan Perisic - cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 đã có tình huống dứt điểm đẹp mắt từ ngoài khu vực 16m50 vào góc xa khung thành Arsenal trước sự bất lực của Szczesny. 1 -1 cho Dortmund.

Bàn thắng của Perisic cũng là tình huống nguy hiểm đáng chú ý nhất trong hiệp 2 của trận đấu. Dù là đội sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn nhiều hơn đối thủ nhưng Dortmund đã phải khá chật vật mới có thể chọc thủng lưới Arsenal vào những phút cuối trận. Còn đối với "Pháo thủ" 1 điểm có được tại BVB Stadion được coi là một thành công lớn. Là đội có được bàn thắng mở tỉ số và thi đấu khá hiệu quả khi hóa giải phần lớn cơ hội của đối phương, nhưng pha tỏa sáng của tiền đạo Perisic những phút cuối trận đã buộc hai đội chia điểm trong một trận cầu hấp dẫn và kịch tính.

Kết quả: 1 - 1

(Ivan Perisic 89' - Van Persie 42')

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Weidenfeller, Hummels, Subotic, Schmelzer, Kehl, Bender, Gotze, Kagawa, Piszczek, Grosskreutz, Lewandowski.

Dự bị: Langerak, Santana, Silva, Blaszczykowski, Gundogan, Zidan, Perisic.

Arsenal: Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Sagna, Arteta, Song, Benayoun, Gervinho, Theo Walcott, Van Persie.

Dự bị: Fabianski, Djourou, Santos, Arshavin, Frimpong, Park Chu-Young, Chamakh.

Tỉ lệ kiểm soát bóng:

Dortmund 57% - 43% Arsenal

Phạt góc/lần:

Dortmund: 6

Arsenal: 4

Dứt điểm/lần:

Dortmund: 24 (Cầu môn: 6)

Arsenal: 14 (Cầu môn: 2)

Sân: BVB Stadion Dortmund

Trọng tài : Gianluca Rocchi

Thắng Lã
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới