PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Peter Crouch – đòn hiểm cho Milan

Thứ tư, 09/03/2011 14:23

Với chiều cao 2m01, Crouch luôn khiến hàng thủ Milan lao đao trong các pha bóng bổng.

Trước trận lượt về tại San Siro, HLV Harry Redknapp cũng không giấu diếm ý định dùng “Sếu vườn” làm trung tâm trong các đợt tấn công của Tottenham.

Tại Premier League, Crouch là một chân sút cực kém hiệu quả, mới chỉ ghi nổi 2 bàn trong 26 trận ra sân thi đấu. Sự vô duyên của tiền đạo người Anh thậm chí đã không ít lần làm HLV Harry Readknapp phát cáu và báo chí Anh cũng không dưới đôi lần tiết lộ ban lãnh đạo Tottenham đang tìm cách tống khứ “Sếu vườn” để lấy chỗ cho các tân binh sắp cập bến White Hart Lane.

Vô duyên ở Premier League, nhưng Peter Crouch lại thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác tại Champions League. Sau 8 trận ra sân thi đấu, Crouch đã bỏ vào “tài khoản” của mình tới 7 bàn thắng. Đặc biệt hiệu suất tranh chấp thành công của anh ở sân chơi số một châu lục dành cho các CLB cũng cao hơn hẳn so với khi chinh chiến ở nước Anh (71% so vớ 57%).

Crouch đang rất có duyên ghi bàn tại Champions League

“Tại Anh các trung vệ đã quen với việc chơi bóng bổng nên Crouch khó có thể tỏa sáng, trong khi đó ở Tây Ban Nhà và Italy thì không như thế. Các CLB ở hai quốc gia này quen chơi bóng nhỏ, chuyền sệt và ban ngắn nên khi bị tấn công bằng bóng bổng họ gặp khó khăn”, HLV Harry Reaknapp lý giải cho thành công của Crouch tại sân chơi châu lục.

Trong trận lượt đi trên sân San Siro, Peter Crouch chính là người hùng của Tottenham với bàn thắng duy nhất của trận đấu. Dù pha lập công đó không liên quan gì tới đánh đầu nhưng những ai xem trận đấu cũng có thể nhận thấy Milan khốn khổ ra sao với cái chiều cao quá khổ của “Sếu vườn”. Bộ đôi trung vệ Nesta và Yepes đã phải vã mồ hôi với những pha nhồi bóng từ hai biên vào, nhắm tới cái đầu cao kều của Crouch.

Tottenham cực mạnh trong tấn công biên tốc độ và kỹ thuật của bộ đôi Bale và Lennon, nhờ đó lối chơi tạt cánh đánh đầu càng tỏ ra hiệu quả. Không chỉ dứt điểm bằng đầu, Crouch còn có thể dùng đầu làm tường cho các đồng đội dứt điểm. Biết rất rõ độ nguy hiểm của “Sếu vườn” nhưng tìm được người có thể cạnh tranh với anh trong các pha bóng bổng thật không phải là chuyện dễ dàng. Thế nên mới có chuyện ngay trước trận đấu, HLV HLV Harry Reaknapp đã thẳng thừng tuyên bố chiến thuật của Tottenham sẽ là nhắm vào lợi thế chiều cao của Crouch: “Crouch sẽ là tâm điểm trong các pha tấn công của Tottenham. Các cầu thủ của tôi sẽ phải câu bóng bổng vào cho Crouch ngay khi có thể. Với chiều cao tuyệt vời của mình, Crouch hoàn toàn chiếm lợi thế trong các pha bóng bổng và có thể ghi bàn bằng đầu từ cự lý 30m”.

Chiều cao quá khổ giúp Crouch giành lợi thế trong các pha không chiến

Trước trận đánh lớn quyết định tấm vé vào tứ kết, chính Robinho cũng đã phải lên tiếng cảnh báo các đồng đội của mình về sự nguy hiểm của Peter Crouch: “Tottenham có một lối chơi rất khác biệt, họ dựa nhiều vào sức mạnh cơ bắp và những đường tạt bóng vào vòng cấm. Những quả tạt như vậy sẽ rất nguy hiểm bởi Tottenham có Crouch, một cầu thủ rất cao và giỏi đánh đầu. Chắc chắn trong trận đấu trên sân White Hart Lane, Totenham sẽ lại dùng chiến thuật hướng bóng tới cái đầu của Crouch”.

Bước vào trận đấu sinh tử rạng sáng mai, AC Milan chịu mất mát lớn ở hàng tiền vệ khi Massimo Ambrosini, Andrea Pirlo, Rodney Strasser, Kevin Prince Boateng đều chưa bình phục chấn thương, trong khi Gennaro Gattuso bị treo giò và Mark Van Bommel không đủ điều kiện thi đấu (đã chơi cho Bayern). Ở thời điểm hiện tại Milan chỉ còn đúng 3 tiền vệ là Clarence Seadorf, Mathieu Flamini và Alexsander Merkel. Với tình hình như vậy, thật khó hi vọng Milan có thể cạnh tranh được tuyến giữa với Tottenham, nơi HLV Harry Redknapp luôn bố trí số đông cầu thủ. Một khi Tottenham kiểm soát được khu trung tuyến, Crouch sẽ không phải lùi sâu về phần sân nhà, sẽ có nhiều bóng hơn và đồng nghĩa với việc anh sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát huy khả năng không chiến của mình.

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới