PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Pháp để Chile cầm hòa, Blanc vẫn hài lòng

Thứ năm, 11/08/2011 10:51

Tiếp đại diện đến từ Nam Mỹ Chile trên sân nhà Montpellier trong trận đấu giao hữu, tuyển Pháp để đối thủ cầm hòa 1-1 nhưng HLV Laurent Blanc vẫn tỏ ra hài lòng.

HLV Blanc

Đội chủ nhà xuất phát với cặp trung vệ Abidal, Kaboul. Hai cánh ở hàng thủ do Sagna (phải) và Clichy (trái) án ngữ. Ở tuyến trên có sự góp mặt của các ngôi sao đang thi đấu ở Premier League và La Liga như Nasri, Malouda, Benzema. Cùng chơi tiền đạo với Benzema là chân sút của Marseille Loic Remy. Một sự thiếu vắng quan trọng của đội bóng áo Lam là “gã mặt sẹo” Ribery.

Bên phía Chile, ngôi sao sáng giá nhất Alexis Sanchez chỉ đá dự bị. Đội chủ nhà mở tỷ số ở phút 20 với quả đánh đầu chính xác của Loic Remy sau khi đón quả tạt vừa tầm của Benzema từ cánh trái. Bước sang hiệp 2, HLV Claudio Borghi tung ngôi sao vừa gia nhập Barca Alexis Sanchez vào sân để cải thiện khả năng dứt điểm của Chile. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra những tình huống nguy hiểm và lẽ ra đã có bàn thắng thứ 2 nếu không có quyết định sai lầm của trọng tài. Sau khi Remy dứt điểm đập khung gỗ Chile, Pháp tưởng như đã có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2 ở phút 75 nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng từ cú sút của Kevin Gameiro vì cho rằng bóng đã chạm người Remy và tiền đạo của Marseille bị việt vị. Tuy nhiên, pha chiếu chậm cho thấy đây là quyết định không chính xác.

Sau tình huống này, Chile gây sức ép khá mạnh lên khung thành Lloris và họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 76 với pha đặt lòng chính xác vào góc cao của Cordova. Tuy Pháp không giành được chiến thắng nhưng phát biểu sau trận đấu Laurent Blanc vẫn rất hài lòng.

“Tôi đã trải qua một buổi tối tuyệt diệu. Đây là một trận đấu hay. Chile đã chơi tốt nhưng Pháp cũng đã trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ của mình thể hiện. Người ta cứ bảo Chile không mạnh về thể lực nhưng họ cầm bóng rất tốt”.

Tiếp tục đánh giá về các cầu thủ của mình, Blanc tỏ ra vừa ý với hàng phòng ngự của ‘Les Bleus”: “Cặp trung vệ Abidal và Kaboul đã hoàn thành nhiệm vụ của họ. Các hậu vệ cánh của chúng tôi cũng đã chơi không tồi. Nhìn chung, tôi hài lòng với hàng phòng ngự cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể”.

Tất nhiên, không phải mọi thứ đều làm HLV của “Gà trống Gaulois” cười tươi. Blanc đã chỉ ra một vài điểm mà Pháp cần cải thiện trong thời gian tới: “Chúng tôi phối hợp bóng ở tuyến giữa và phát động tấn công từ hàng thủ vẫn còn chưa tốt. Nasri cần phải chơi tốt hơn nữa. Dĩ nhiên tôi hiểu cậu ấy đang ở vào thời điểm nhạy cảm nhưng tôi chờ đợi nhiều hơn ở Samir (Nasri). Chúng tôi đặt niềm tin vào Nasri và cậu ta cần phải đáp lại niềm tin đó”

TT&VH