PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Phim đã bị lỗ 92 triệu USD, vì sao Châu Tấn và Trần Khôn còn bị chửi lây?

Thứ năm, 04/03/2021 19:55

Ngày 4/3, doanh thu của bom tấn 'Âm Dương Sư: Thị thần lệnh' được công bố, khiến nhiều người bất ngờ vì có tên tuổi lớn như Châu Tấn và Trần Khôn nhưng phim vẫn lỗ nặng.

Ngày 4/3, Sina đưa tin sau mùa phim Tết 2021, tác phẩm "Âm Dương Sư: Thị thần lệnh" chỉ mới thu về vỏn vẹn 40 triệu USD.

Sina cho biết dựa trên quy tắc phân chia lợi nhuận tại thị trường Trung Quốc Đại lục, trung bình một nhà làm phim chỉ có thể nhận 1/3 trên tổng doanh thu phòng vé. Vì vậy, theo giới phân tích, phim điện ảnh của Châu Tấn và Trần Khôn cần đạt 278 triệu USD để hòa vốn.

Phim của Châu Tấn - Trần Khôn lỗ nặng

Hiện tại, trừ đi khoản ăn chia với nhà rạp, nhà đầu tư "Âm Dương Sư: Thị thần lệnh" chỉ có thể thu hồi 15 triệu USD. Sau khi tính toán thêm các khoản chi phí marketing và nhiều khoản phụ phí khác, dự án lỗ tổng cộng hơn 92 triệu USD. Theo Sina, đây là tác phẩm gây lỗ lớn nhất trong 7 bộ phim ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Thực tế, ngay sau khi công chiếu ngày đầu tiên, nhiều người đã dự đoán kết quả của phim sẽ không mấy khả quan.

Dù được kỳ vọng lớn khi có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu điện ảnh Hoa ngữ là Trần Khôn và Châu Tấn, đánh dấu màn tái hợp tác kể từ "Họa bì 2" (2012), nhưng bộ phim lại gây thất vọng lớn với khán giả. Nhiều người sau khi xem đã lên mạng bày tỏ sự bức xúc, vì trong phim thời lượng xuất hiện của Châu Tấn và Trần Khôn quá ít ỏi, dường như chỉ là nhân vật "qua đường" so với các ngôi sao trẻ khác.

Khán giả đều chờ mong nhưng thời lượng lên hình của Châu Tấn và Trần Khôn quá ít ỏi

Đặc biệt, dù bộ phim thất bại nặng nề về mặt doanh thu, nhưng Châu Tấn và Trần Khôn cũng gặp phải chỉ trích. Nhiều khán giả cho rằng hai người đã đồng ý với đoàn làm phim về việc lấy tên tuổi của mình ra để PR phim, dù biết đất diễn của bản thân quá ít so với Khuất Sở Tiêu hay Thẩm Nguyệt. Một bộ phận khán giả cho rằng các diễn viên hạng A này đã lừa dối khán giả khi chấp nhận cách quảng bá "treo đầu dê bán thịt chó" này.

Trong khi đó, người hâm mộ của Châu Tấn và Trần Khôn cho rằng hai diễn viên bị đặt vào tình thế bất đắc dĩ. Trước đó, nam diễn viên Khuất Sở Tiêu bị tố đánh đập bạn gái dã man, còn Thẩm Nguyệt lại là gương mặt quá trẻ nên đều không thể đưa ra để quảng bá phim. Châu Tấn và Trần Khôn đều "cực chẳng đã" mới phải đứng ra PR để bộ phim không bị xếp xó.

Tuy nhiên vấn đề của "Âm Dương Sư: Thị thần lệnh" không chỉ có vậy. Ngoài tranh cãi đất diễn, tác phẩm còn bị chê có kịch bản cũ kỹ, cách xây dựng nhân vật nhàm chán, diễn biến thiếu hấp dẫn. Trên Douban, tác phẩm hiện chỉ đạt điểm 5,9/10.

Ngoài "Âm Dương Sư: Thị thần lệnh", "Ám sát tiểu thuyết gia" của Dương Mịch cũng bị coi là thảm bại khi chiếu trong mùa phim Tết mà chỉ thu về 139 triệu USD.

"Ám sát tiểu thuyết gia" từng PR rầm rộ nhưng cũng lâm vào cảnh thảm bại về doanh thu

"Ám sát tiểu thuyết gia" bị giới chuyên môn đánh giá là điển hình cho sự thất bại về mặt "hiệu ứng ngôi sao thần tượng" khi dựa vào tên tuổi Dương Mịch kéo khách, tương tự như Châu Tấn và Trần Khôn.

"Xin chào, Lý Hoán Anh" thống trị phòng vé Hoa ngữ mùa phim Tết

"Thám tử phố Tàu 3" tiếp tục ăn nên làm ra khi có kịch bản hài hước, hợp với mùa phim Tết

Theo Sina, năm nay, doanh thu phòng vé mùa phim Tết ở Trung Quốc bội thu (chỉ tính trong tháng 2) với 1,7 tỷ USD. Trong đó, "Xin chào, Lý Hoán Anh" và "Thám tử phố Tàu 3" là hai bộ phim đại thắng phòng vé. Bộ phim về tình mẫu tử của Giả Linh và Thẩm Đằng thu về hơn 741 triệu USD, còn tác phẩm hài "Thám tử phố Tàu 3" của đạo diễn Trần Tư Thành đạt 665 triệu USD.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới