PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Phim mới của Thành Long gây tranh cãi! Poster lợi dụng Ngô Kinh PR, Lưu Hạo Tồn gần như 'biến mất'

Thứ sáu, 03/03/2023 13:47

Bộ phim hài võ thuật mới nhất của Thành Long “Long Mã Tinh Thần” đang gặp nhiều tranh cãi.

Những năm gần đây, phim do Thành Long đóng chính đều rơi vào tình trạng sa sút, hoặc ở nội dung, hoặc ở doanh thu phòng vé. Chính vì thế kỳ vọng của khán giả đối với những bộ phim do Thành Long đóng chính ngày càng thấp. Tệ hơn là, Thành Long chuẩn bị cho ra mắt bộ phim mới, điều này gây ra nhiều tranh cãi.

Đầu tháng 3, tài khoản Weibo chính thức của “Long Mã Tinh Thần” đã đưa ra thông báo chính thức về lịch chiếu vào tháng 4 tới. Hãng phim cũng tung ra poster và trailer mới. Ngay sau đó, bộ phim gây ra làn sóng chỉ trích của dân mạng, đặc biệt ở poster và vị trí.

Theo các áp phích trước đó, Thành Long là trung tâm, trong khi Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân ở vị trí thứ hai, ba. Nhưng trong poster mới, Ngô Kinh với tư cách là khách mời trong phim đã được đưa lên trung tâm ngang hàng với Thành Long. Còn hai diễn viên Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân đã không xuất hiện.

Thoạt nhìn, tấm áp phích này có vẻ như Thành Long và Ngô Kinh đóng chính, nhưng thực tế Ngô Kinh chỉ là khách mời, và việc đưa anh vào poster bị nghi ngờ là đánh lừa khán giả, thậm chí cả cư dân mạng chỉ ra rằng đó là một chiêu lừa đảo công khai.

Quan trọng hơn, trong trailer mới, các cảnh quay của Lưu Hạo Tồn và Quách Kỳ Lân bị giảm bớt. Chỉ có một hoặc hai cảnh quay của Lưu Hạo Tồn, tất cả trailer đều tập trung vào Thành Long.

Nếu nói rằng đoàn làm phim đã có những điều chỉnh trong quá trình quay phim để tăng vai diễn của Ngô Kinh thì cũng có thể hiểu được. Nhưng vấn đề là ngoài poster và trailer ra thì những tư liệu khác Lưu Hạo Tồn vẫn là diễn viên thứ chính. Mặc dù cốt truyện kể về câu chuyện của long hổ chiến sĩ cô độc nhưng cũng bao hàm các yếu tố như tình cảm gia đình, Lưu Hạo Tồn đóng vai con gái của Thành Long trong phim, có nhiều cảnh quay.

Tuy nhiên, hãng phim lại lấy vai khách mời của Ngô Kinh làm trọng tâm, khi khán giả đi xem Ngô Kinh và phát hiện Ngô Kinh chỉ là vai phụ, giống như khán giả đã bị lừa.

Sự xuất hiện của Lưu Hạo Tồn trong "Long Mã Tinh Thần" lần này cũng gây ra phản ứng trái chiều. Bộ phim vẫn chưa được phát hành, rất nhiều cư dân mạng đã bắt đầu tẩy chay nó. Bởi họ cho rằng danh tiếng của Lưu Hạo Tồn quá tệ, kĩ năng diễn xuất cũng không tốt. Có lẽ chính vì điều này mà đạo diễn phim đã giảm bớt sự xuất hiện của Lưu Hạo Tồn và cố gắng làm suy yếu sự hiện diện của cô, nhưng cách làm này chẳng khác nào lừa đảo.

Mặc dù, Ngô Kinh có sức hút phòng vé, nhưng cách chơi của hãng phim là không minh bạch. Thay vì sử dụng phương pháp này để đánh lừa khán giả, tốt hơn hết là sử dụng những diễn viên ít gây tranh cãi và ủng hộ những người có năng lực hơn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)