PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Phương Anh: "Tôi may mắn lấy chồng theo đạo Hồi"

Thứ bảy, 21/05/2011 10:27

Trò chuyện với Phương Anh, trong từng câu chữ của chị đều rạng rỡ một niềm hạnh phúc của người phụ nữ khi nói về gia đình, nói về người bạn đời của mình.

- Phương Anh và ông xã đã quen nhau như thế nào?

Phương Anh biết ông xã qua một người bạn. Những lần đầu gặp nhau thì cả hai đều không có ấn tượng gì với nhau cả. Trong mắt Phương Anh lúc đó, anh ấy là một người ít nói và thậm chí còn có vẻ lạnh lùng và khó gần. Mãi một thời gian sau, khi có nhiều dịp để trò chuyện thì Phương Anh và ông xã mới phát hiện ra cả hai có khá nhiều điểm chung. Tuy nói chuyện hợp nhau nhưng bạn bè xung quanh, kể cả hai người trong cuộc là Phương Anh và anh ấy đều không nghĩ rằng mối quan hệ này sẽ tiến xa hơn.

Ca sĩ Phương Anh

- Vậy trong lúc quen nhau chị và anh ấy có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất?

Đến giờ này Phương Anh vẫn nhớ nhất kỉ niệm vào ngày lễ tình nhân năm 2008. Thời điểm đó Phương Anh vẫn đang ở Hà Nội còn anh thì đang ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hôm đó như mọi ngày, Phương Anh đang ở nhà thì nghe tiếng chuông cửa. Phương Anh nghĩ chắc có bạn đến chơi nhà, nhưng khi mở cửa ra lại thấy anh đã đứng đó cùng một bó hoa thật đẹp.

Thì ra anh chàng đã lẳng lặng bay từ Nam ra Bắc chỉ để khiến cho Phương Anh bất ngờ. Trước đó Phương Anh nghĩ tình hình "kẻ Nam người Bắc" thế này thì khó có thể có được một ngày Lễ tình nhân trọn vẹn. Thế nhưng anh đã xuất hiện và làm cho ngày Lễ tình nhân đó trở nên thật ý nghĩa và thật khó quên. Đến bây giờ nghĩ lại Phương Anh vẫn cảm thấy vui lắm.

- Những ngày đầu về làm dâu trong một gia đình Hồi giáo, chị có gặp nhiều khó khăn không?

Thật ra ngay trong suốt 2 năm quen nhau trước khi tiến đến hôn nhân, Phương Anh đã được nghe anh ấy nói rất nhiều về đạo Hồi cũng như những câu kinh bắt buộc phải học thuộc. Vì thế những ngày đầu tiên về làm dâu, Phương Anh cũng không cảm thấy quá bỡ ngỡ. Hơn nữa, bố mẹ chồng của Phương Anh lại là những người cực kì tâm lý và rất thương con dâu.

Vì thế đôi khi, bạn bè và những người quan tâm cũng hay lo lắng rằng Phương Anh làm về nghệ thuật nhưng lại làm dâu trong một gia đình theo đạo Hồi, một tôn giáo có tiếng khắt khe. Nhưng sự thật thì có thể nói Phương Anh là một người có nhiều may mắn trong cuộc sống hôn nhân khi có được người chồng và gia đình chồng rất hiểu, rất thông cảm cho mình và công việc của mình.

- Phương Anh nghĩ gì về bố mẹ chồng của mình?

Những lần gặp đầu tiên thì Phương Anh rất sợ bố chồng, vì nhìn ông rất nghiêm khắc. Cho đến khi về làm dâu trong nhà, có nhiều cơ hội để nói chuyện với ông, Phương Anh mới biết bố chồng của mình là một người rất hiền, thậm chí ông còn rất cưng và chiều con dâu nữa. Còn mẹ chồng của Phương Anh ngay từ những lần gặp đầu bà đã rất vui vẻ và dễ gần.

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến câu "mẹ chồng, nàng dâu" nhưng như Phương Anh đã nói, Phương Anh cảm thấy mình là người rất may mắn trong hôn nhân nên không phải gặp những khó khăn trong vấn đề đó. Có những lần Phương Anh và mẹ chồng ngồi nói chuyện rất lâu với nhau, và qua những câu chuyện đó bà luôn có những lời khuyên rất có ích cho Phương Anh trong cuộc sống.

- Trong vấn đề nội trợ chị có phải là một người giỏi giang không?

Để tự cho điểm mình trong vấn đề bếp núc, Phương Anh không ngại gì cho mình điểm 8. Có được những điều ấy, Phương Anh luôn nhớ đến mẹ ruột của mình. Những ngày còn nhỏ, Phương Anh vẫn hay trách mẹ khó tính và nghiêm khắc. Nhưng đến giờ này, khi đã có gia đình, Phương Anh mới hiểu được vì sao mẹ lại bắt con gái phải học rất nhiều thứ từ khi còn nhỏ.

Và đến giờ này Phương Anh có thể làm tốt tất cả những việc của một bà nội trợ bình thường chứ không riêng gì việc bếp núc. Hiện tại, Phương Anh chỉ có thể nấu được những món Bắc và cũng rất vui là gia đình chồng luôn hài lòng với những món ăn đó. Còn những món mang khẩu vị đặc trưng của miền Nam và những món của đạo Hồi thì có lẽ Phương Anh phải mất thêm một thời gian nữa mới học được.

- Làm dâu trong một gia đình đạo Hồi như vậy chị có gặp nhiều khó khăn với kinh Koran không?

Kinh Koran là kinh mà bất cứ người theo đạo Hồi nào cũng phải học. Đối với Phương Anh kinh Koran rất khó. Khó không chỉ là cách sắp xếp câu chữ của Kinh khác với tiếng Việt hay tiếng Anh mà còn vì cách phát âm tiếng Ả Rập cũng không hề đơn giản. May mắn là bên cạnh Phương Anh luôn có ông xã ủng hộ, động viên và giúp đỡ rất nhiệt tình nên hiện giờ thì Phương Anh cũng đã học được một số câu kinh nhất định. Như trong ngày cưới thì Phương Anh phải đọc một câu. Từ ngày về làm dâu thì Phương Anh học thêm được nhiều câu nữa như câu kinh đọc trước khi dùng cơm. Hiện tại Phương Anh đang cố gắng học câu kinh để đọc trước khi ra đường.

- Vậy còn âm nhạc Hồi giáo sẽ thế nào nhỉ?

Phương Anh đã được ông xã cho nghe một số CD kinh được đọc bằng tiếng Ả Rập. Khi nghe những âm thanh đó, Phương Anh cứ ngẩn người ra và tự hỏi tại sao họ lại có thể đọc được như thế. Những câu kinh có lẽ đã thấm vào trong máu người đọc nên họ đọc một cách ngân nga như thể họ đang hát, và những luyến láy trong những câu hát đó không phải ai cũng có thể làm được. Dù Phương Anh rất thích âm nhạc Hồi giáo nhưng chắc sẽ khó có thể mang những ảnh hưởng ấy vào âm nhạc của mình được.

- Phương Anh dự định khi nào sẽ có em bé?

Có lẽ trong năm nay Phương Anh sẽ nghĩ đến chuyện có em bé. Thật sự thì bố mẹ chồng Phương Anh cũng đang nôn nóng để ẵm cháu lắm rồi còn Phương Anh thì luôn thích trẻ con. Lúc đầu Phương Anh cũng lo lắng rằng vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến công việc biểu diễn nhưng sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người thì Phương Anh cảm thấy rất yên tâm. Phương Anh chỉ phải xa rời sân khấu một thời gian ngắn thôi, thậm chí có người còn bảo Phương Anh rằng những tháng đầu tiên khi có thai thì hơi sẽ còn chắc hơn và giọng hát sẽ còn hay hơn bình thường nữa.

- Chị sẽ thích có một bé trai hay một bé gái?

Với Phương Anh thì chuyện con trai hay con gái không phải là vấn đề quan trọng. Phương Anh chỉ quan tâm con mình có khỏe mạnh hay không, ngoan ngoãn hay không mà thôi.

- Cảm ơn chị, chúc chị luôn hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trên con đường âm nhạc.

VNMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới