PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Phương Thanh: 'Trà xanh có nhiều loại lắm, trà xanh cố tình đi vào cướp chồng người khác sẽ khác'

Thứ tư, 14/04/2021 15:03

Phương Thanh đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn về 'trà xanh' khiến công chúng khá bất ngờ.

Mới đây, Phương Thanh đã trở lại màn ảnh với phim điện ảnh "Kiều" sau nhiều năm vắng bóng. Trong phim, nữ ca sĩ đảm nhận vai diễn Tú Bà. Nhân vật này là một trong những nhân vật phản diện của phim và cũng là nhân vật được khán giả rất mong đợi. Phương Thanh từng cho biết, cô đã chọn cách diễn ác bằng ánh mắt, đúng kiểu "bề ngoài thơn thớt nói cười, bên trong nham hiểm giết người không dao".

Nói về vai diễn Tú Bà, nữ ca sĩ thổ lộ: "Tôi biết trước, mọi người nghĩ Tú Bà sẽ ác lắm. Tôi nghĩ khác, vai ác thương khủng khiếp hơn nên nhận diện về nhân vật cũng dễ hơn. Tôi rất yên tâm khi nhận vai Tú Bà cùng người chị yêu quý là chị Lê Khanh trong vai Hoạn Bà. Khi các diễn viên diễn với nhau sẽ xem tuyến nhân vật để khi diễn xuất sẽ không bị trùng nhau. Mỗi người ác mỗi kiểu khác nhau, dồn đối phương đến đường cùng để đạt được mục đích. Vai tôi là ác tâm, mưu mô, quỷ quyệt. Ác tâm thể hiện qua ánh mắt là nhiều. Cái bất lợi của tôi khi vào vai Tú Bà là cười quá dễ thương. Còn nhân vật của mình phải hiểm. Khi diễn tôi cười thành tiếng nhưng ngắt ngay, tiểu tiết hơn.

Nhân vật Tú Bà của tôi sexy là cố tình. Trong phim chỉ có nhân vật Tú Bà là có phần trang phục bị khoét ngực. Trước khi lên Tú Bà thì đã phải làm gái lầu xanh, đã từng là người đàn bà khêu gợi, dùng nhan sắc để chiêu dụ khách, sống lâu lên lão làng. Tôi phải độn ngực để trông phì nhiêu, đẫy đà và hấp dẫn. Có cảnh tôi bảo Hiếu Hiền lấy tay để hẳn lên ngực của mình để nhân vật nhớ rằng quá khứ của Tú Bà là từng làm gái làng chơi".

Phương Thanh gây ấn tượng với một Tú Bà cực sexy trên màn ảnh

Đứng trước câu hỏi: "Khán giả cảm thấy Kiều có phần hơi khiên cưỡng là tẩy trắng cho “trà xanh" vì dù sao nhân vật Kiều vẫn là người thứ 3 trong cuộc hôn nhân? Phương Thanh thẳng thắn: "Trà xanh có nhiều loại lắm, trà xanh cố tình đi vào cướp chồng người khác sẽ khác. Ở đây, Thúy Kiều có sự suy nghĩ dằn vặt và bỏ đi. Trong cuộc đời mình có nhiều loại người khác nhau, có những người bị vướng vào hoàn cảnh "trà xanh" và họ không cưỡng lại cái tâm của mình khi nghĩ về người đó. Chính Thúc Sinh cũng không muốn vướng vào Thúy Kiều nhưng khi đã vướng tâm vào một người khác, anh ta sẽ không để tâm nhiều đến người phụ nữ của mình. Cái tâm là quan trọng nhất, tâm họ để đâu đó chính là sự phản bội".

Phương Thanh cho rằng có nhiều loại "trà xanh": cố tình và vô tình

Khi được hỏi bản thân có sợ nhiều khán giả phản ứng về chủ đề "trà xanh" này không? Nữ ca sĩ cho biết: "Chúng ta không nên phản ứng những gì trên màn ảnh vì trong đó người ta vẽ cho mình nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cuộc sống của chúng ta nếu cứ phản ứng một quan điểm cứng ngắc, ta sẽ sai. Nhìn bao nhiêu người, làm sao chúng ta biết đâu là cố tình, đâu là hoàn cảnh. Cuộc đời nhiều số phận, nhiều thân phận khác nhau. Riêng tôi lúc nào cũng rút ra bài học kinh nghiệm, mình có nên đi sâu vào hay không. Cuối cùng, Hoạn Thư đã chết trái tim, Thúy Kiều ra đi và Thúc Sinh quay lại cũng không được, quay đi cũng không xong. Tôi nghĩ đây là cái kết sẽ làm dịu lại từ "trà xanh". "Trà xanh" bây giờ ai cũng ghét và đồng loạt chửi nhưng tại sao chúng ta không nghĩ là có nhiều cuộc sống khác nhau, nhiều thân phận khác nhau".

Bài và clip: Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới