PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premier League: Tân vương ló dạng

Thứ sáu, 22/04/2011 08:50

Sau trận hòa trước Tottenham, HLV Arsenal Arsene Wenger tự tin tuyên bố: "cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn rộng mở cho các đội". Nhưng có lẽ, vị HLV người Pháp của Arsenal đã quá lạc quan rồi.

Với những gì diễn ra trong suốt chặng đường đã qua của mùa giải, ít ai ngờ Premier League mùa bóng 2010-2011 lại kịch tính đến như vậy. Với nhiều người lúc này, không phải Arsenal, nhà ĐKVĐ Chelsea mới là đối thủ cạnh tranh thật sự với Man United. Vòng 33 vừa qua, trong khi Man United chỉ giành được 1 điểm trong trận đấu nhạt nhòa tại St James 'Park thì Arsenal bị Tottenham cầm hòa trong trận cầu đầy hấp dẫn. Từ đây, cuộc đua tam mã hình thành, dù nó có phần muộn màng khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu là kết thúc.

Lợi thế lúc này, đương nhiên là Man United. Với khoảng cách 6 điểm nhiều so với 2 đối thủ cạnh tranh, Sir Alex có quyền toan tính cho những trận còn lại. Bất lợi duy nhất mà Quỷ Đỏ phải chịu đó là ngoài Premier League, họ còn căng sức ở Champions League. Hãy nhìn lại lịch thi đấu, có đôi chút khó khăn cho Quỷ Đỏ khi họ còn 2 trận đấu với Arsenal tại Emirates và Chelsea tại Old Trafford. Tất nhiên, Quỷ Đỏ có thể mất điểm. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, nếu để thua cả 2 trận đấu này, cơ hội vẫn thuộc về Sir Alex cùng các học trò nếu họ toàn thắng trong 3 trận đấu còn lại. Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh, 1 Chelsea không Torres. Drogba đang thể hiện một phong độ ấn tượng, đó là lí do người ta đặt niềm tin vào The Blues. Về bản lĩnh, những cầu thủ tài năng và kinh nghiệm của Chelsea hoàn toàn hơn các Pháo thủ. Khả năng họ mất điểm trước những đội bóng như Everton, Newcastle là khá thấp. Chỉ có điều, The Blues đã hồi sinh quá muộn, khoảng cách 6 điểm so với United đầy bản lĩnh là quá lớn. Cũng khoảng cách 6 điểm, nhưng lúc này, ít ai dám đặt niềm tin vào các Pháo thủ, vì không ai muốn tin tưởng rồi phải chìm trong thất vọng tràn trề. Trong những trận đấu còn lại, ngoài chuyến làm khách khó nhằn với Stoke, Arsenal còn có cuộc đối đầu với trực tiếp với Man United, trận đấu mà United có thể thua, còn Arsenal, họ phải thắng mới có cơ hội lên ngôi vô địch. Rõ ràng, điều này là quá khó khăn. Cuộc đua sắp đến hồi kết, bất kì đội bóng nào cũng mong muốn ngôi vô địch nhưng chiến thắng thì chỉ có một cho người xứng đáng nhất. Lúc này, cũng như 80% trong số 15 HLV chuyên nghiệp tại Anh, nếu Manchester United trở thành tân vương của Premier League mùa bóng 2010-2011 không phải là điều quá bất ngờ đối với người hâm mộ.

Tinthethao