PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Premiership: Ngõ đại gia

Thứ năm, 11/08/2011 16:33

Trong bóng đá Anh, người ta coi M.U, Man City và Chelsea là hàng xóm của nhau. Họ sống chung trong một con ngõ nhỏ. Cái ngõ ấy có tên “Ngõ đại gia”…

Tiêu tiền kiểu... đại gia

Nói đến đại gia, tức là phải nói đến tiền. Nhiều tiền là một chuyện. Nhưng tiêu tiền như thế nào cho xứng tầm mới đáng nói. Về điểm này, đúng là không CLB nào ở Premiership đủ sức sánh kịp bộ ba M.U, Man City và Chelsea.

So về tiền, rõ ràng M.U không bằng Man City hay Chelsea. Ở đây, ta không nói đến chuyện tiền ở đâu đến, do giới chủ đầu tư hay CLB tự kiếm ra. Nhưng trong hơn nửa quãng thời gian của “phiên chợ” Hè 2011, Quỷ đỏ dẫn dắt thị trường chuyển nhượng bóng đá Anh, với hơn 50 triệu bảng đã chi cho 3 gương mặt mới. Với một nhà vô địch, họ không hẳn cần phải mua sắm mạnh tay. Nhưng M.U vẫn hứng thú với việc tiêu tiền. Nó đã chứng minh tham vọng, cũng cho thấy độ chịu chơi của Quỷ đỏ.

Hai đại gia thành Manchester là những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch

M.U đại náo nhưng ngày đầu “phiên chợ” Hè. Giai đoạn sau, Man City lên tiếng. Vài tháng nay, giới chức Man xanh không ngừng tuyên bố sẽ không mua sắm ồ ạt nữa. Nhưng không mua nhiều không đồng nghĩa với việc không chi nhiều. Man xanh chuyển từ đông sang tinh. Tháng 7, có mấy ai nói đến việc Man City ngó tới Sergio Aguero. Thế mà đầu tháng 8, sân City of Manchester đã đón chào chàng rể của Diego Maradona.

Giá đâu có rẻ, gần 40 triệu bảng – kỷ lục của Man City chứ chẳng ít. Thì đấy, cái cách Man xanh phủ xanh Premiership đơn giản là như thế đó.

Sống trong “ngõ đại gia” với những kẻ giàu có, giàu tham vọng và chịu chơi như hai ông lớn thành Manchester, rõ ràng Chelsea không thể khoanh tay ngồi nhìn. Chỉ có điều, The Blues thể hiện độ chơi theo một cách khác. Gần 20 triệu bảng cho một tiền đạo mới 18 tuổi như Lukaku có đủ nói lên độ “máu lửa” của Chelsea? Nếu không, hãy nhìn vào tân HLV Villas-Boas. Chi tới ngoài 13 triệu bảng để đưa về HLV của Porto, rõ ràng xưa nay chẳng có đội bóng nào làm chuyện hoành tráng đến như vậy. Cũng nên nhớ, phiên chợ Hè đâu đã khép lại. Chelsea còn ngắm hàng loạt tên tuổi lớn khác như Radamel Falcao (Porto) hay Luka Modric (Tottenham).

Tiền đi đôi với thành tích?

Tiêu tiền kiểu đại gia, nhưng liệu M.U, Man City hay Chelsea có thu về thành quả như trông đợi? Câu hỏi ấy không dễ trả lời khi mà các đấu trường chính thức còn chưa khởi tranh. Nhưng số đông chắc chắn có nhìn nhận của riêng mình. Và đa số cho rằng với bộ ba trên, tiền sẽ song hành với thành tích.

Nên nhớ, hơn nửa thập kỷ qua, bộ đôi M.U - Chelsea thay nhau thống trị Premiership. Mùa trước, Man City gây tiếng vang với việc lọt vào Top 3. Họ cũng là nhà vô địch FA Cup để rồi cùng M.U tham dự trận Community Shield khởi động mùa bóng mới. Tức là, ngoài tiềm lực tài chính và độ chịu chơi để chứng minh khát vọng, những kẻ trong “ngõ đại gia” còn có hậu thuẫn từ chính thành quả của họ trong quá khứ.

Với hậu thuẫn ấy, nhiều người còn tin Premiership 2011/12 sẽ là cuộc đua tam mã…

Bongda.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới