PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

PSG thắng 2 trận liên tiếp: Khác biệt nằm ở Javier Pastore

Thứ tư, 31/08/2011 09:06

Được sử dụng rất hạn chế trong những vòng đầu tiên và chỉ được gỡ “niêm phong” vào đúng thời điểm PSG đã nếm mùi chiến thắng khiến cho gánh nặng ra mắt Ligue 1 của bản hợp đồng kỷ lục Javier Pastore nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Và trong bối cảnh ấy, đôi chân của cựu tiền vệ Palermo đã bắt đầu nhảy múa…

Nhập cuộc đầy hứng khởi và chủ động, nhưng không phải các ngôi sao đắt giá của PSG, mà Etienne Capoue của Toulouse mới là cái tên đầu tiên xuất hiện trên bảng điện tử, với một cú đánh đầu chính xác sau tình huống phạt góc cuối hiệp một. Đội bóng thủ đô chỉ phá vỡ được thế bế tắc, khi tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB (cũng là đắt giá nhất lịch sử Ligue 1) đã bắt đầu quen với nhịp độ thi đấu ở Ligue 1, ở trận đầu tiên đá chính ngay từ đầu.

Pastore là niềm hi vọng của PSG

Pastore chọc khe hoàn hảo cho Gameiro băng xuống ở tốc độ cao và dứt điểm một chạm tinh tế qua người Ahamada san bằng tỉ số đầu hiệp hai. Tiếp đến là pha chuyền bóng thông minh loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Toulouse đặt Erding vào tình huống không thể không ghi bàn ở phút thứ 90. Không dừng lại ở đó, như nét chấm phá cuối cùng cho màn ra mắt thêm phần hoàn hảo, vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền vệ mang số 27 chính là người khởi xướng đợt tấn công đem về bàn thắng thứ ba cho PSG, với một quả phất bóng dài 35 mét cho Erding, trước khi tiền đạo này dễ dàng chuyền bóng vào cho Menez ở vị trí thuận lợi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Sau bàn ấn định tỷ số của Menez, HLV Kombouare đã vung tay đấy phấn khích trên đường piste. Dễ thấy rằng đó không phải màn ăn mừng dành riêng cho bàn thắng chỉ mang ý nghĩa tô điểm (trong hoàn cảnh trận đấu đã bước sang phút bù giờ cuối cùng). Đơn giản, ông, và có lẽ là rất nhiều CĐV của PSG đã nhìn ra được điều mà Pastore có thể cung cấp cho đội bóng thủ đô, sau màn trình diễn siêu việt vừa qua.

Tiền vệ người Argentina được đem về sân Parc Des Princes với kỳ vọng rằng anh sẽ trở thành một nhạc trưởng PSG, với vai trò kiến tạo và dẫn dắt, làm mềm mại và thổi hồn vào lối chơi xơ cứng, máy móc và có phần xấu xí của đội bóng thủ đô ít năm trở lại đây. Bây giờ, chứng kiến cái cách mà Pastore chuyền bóng để Gameiro và Erding chạy chỗ và nhận bóng ghi bàn, người ta có thể thấy và cảm nhận rất rõ rằng anh có thể đem lại điều những gì PSG đã thiếu trong rất nhiều năm qua: Sự sáng tạo. Với Pastore, đội bóng thủ đô không còn phải khư khư ôm lấy những bài phản công quen thuộc nữa, mà họ có thể tiến lên phía trước, chiến đấu và giành danh hiệu đúng với tư thế của một ông lớn.

Kết quả vòng 4

Auxerre – Ajaccio 4-1

Evian – Dijon 0-1

Lorient – Nancy 2-1

Nice – Brest 0-0

Valenciennes – Bordeaux 1-2

Lyon – Montpellier 2-1

Rennes – Caen 3-2

Sochaux – St. Etienne 2-1

Toulouse – PSG 1-3

Lille – Marseille 3-2

Chân sút hàng đầu

5 bàn – Alain Traore (Auxerre)

3 bàn – Jovial (Dijon), Gameiro (PSG), Boudebouz (Sochaux)

Lịch vòng 5

Chủ nhật (11/9) 0h00 Ajaccio – Valenciennes, Bordeaux – Evian, Sochaux – Lorient, St. Etienne – Lille, Dijon – Lyon, Caen – Toulouse 02h00 Marseille – Rennes 22h00 Montpellier – Nice, Nancy – Auxerre

Thứ Hai (12/9) 02h00 PSG - Brest

 

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới