PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Puyol nghỉ 3 tháng, Barca săn siêu trung vệ Brazil

Thứ năm, 02/06/2011 10:46

Trong nỗ lực củng cố ngai vàng tại Champions League, Barcelona đã nhắm tới hậu vệ số một Serie A hiện nay.

Đúng như tuyên bố trước thềm trận chung kết Champions League, Carles Puyol đã lên bàn mổ ngày hôm qua nhằm giải quyết triệt để chấn thương đầu gối đeo đẳng anh suốt nhiều tháng trở lại đây. Bác sĩ Ricard Pruna, người trực tiếp tham gia vào kíp mổ đã khẳng định mức độ nguy hiểm mà Puyol đã phải đối mặt.

"Chấn thương của anh ấy đã kéo dài suốt 4 tháng qua và trải qua nhiều giai đoạn. Chúng tôi phát hiện ra nó sau trận gặp Malaga vào tháng 1 song phải cố gắng kiểm soát để giúp Puyol kịp bình phục cho các trận đấu lớn. Nó đòi hỏi rất nhiều công sức từ các HLV thể lực, cầu thủ đến các chăm sóc viên. Nhưng giờ thì phải đưa anh ấy lên bàn mổ, nếu không, Puyol khó mà tiếp tục thi đấu đỉnh cao được."

Puyol đã nén đau để đi đến tận cùng hành trình chiến thắng của Barcelona

Cũng theo thông báo chính thức từ phía Barcelona thì đội trưởng của họ sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng 2-3 tháng, tức là chỉ có thể trở lại vào đầu mùa bóng năm sau. Đáng ra, Puyol có thể ra viện sớm hơn song do đề nghị được chơi trận cầu sinh tử với Manchester United nên khiến mọi chuyện tồi tệ đi ít nhiều. Song khi cùng các đồng đội bước lên đỉnh cao châu Âu, chắc chắn trung vệ người Tây Ban Nha chẳng hề thấy hối hận vì quyết định đó.

Để lấp vào chỗ trống mà Puyol để lại, Guardiola đã sử dụng Busquets và Mascherano như các giải pháp tình thế. Tuy nhiên, cộng thêm việc Gabriel Milito rơi phong độ thê thảm, Abidal chưa hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật gan, Barca sẽ phải nhanh chóng trở lại thị trường chuyển nhượng. Hiện báo giới xứ Catalan đang hướng sự chú ý về phía Thiago Silva- trung vệ hàng đầu Serie A ở thời điểm hiện tại.

Thiago Silva đóng vai trò cực kì quan trọng trong danh hiệu Scudetto thứ 19 của AC Milan.

Mới chỉ ra sân trong màu áo Milan từ mùa giải 2009-2010, nhưng Silva đã có những bước trưởng thành nhanh chóng, đặc biệt là sau thời gian sát cánh cùng Nesta. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng phẩm chất kĩ thuật thượng thừa, Silva hoàn thiện dần các kĩ năng chơi bóng đỉnh cao trên sân cỏ nước Ý, và đóng góp rất nhiều vào chức vô địch của Rossoneri mùa bóng năm nay.

Chính vì thế, anh đã được Milan tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới kéo dài tới tận hè 2016. Mức giá cho Silva do vậy cũng chẳng hề rẻ, không dưới 30 triệu euro, và thực tế thì cũng khó mà thuyết phục Milan buông trung vệ số một của mình. Allegri xác định Silva là tương lai của đội bóng, là chỗ dựa để Rossoneri tìm lại ánh hào quang châu lục, do vây phải là một lời đề nghi hấp dẫn lắm mới đủ sức lay động ban lãnh đạo San Siro.

Nếu thất bại trong thương vụ này, nhiều khả năng Guardiola sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ khác của lò La Masia như Bartra, Muniesa hay Fontás. Song nhiệm vụ trước mắt của ông là sớm hoàn tất việc chiêu mộ Giuseppe Rossi- tiền đạo người Ý hiện đang đầu quân cho Villareal.

VTC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới