PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Quân đội Thái bác tin đồn đảo chính

Thứ tư, 06/04/2011 15:24

Ngày 5-4, quân đội Thái Lan đã lên tiếng bác bỏ tin đồn sắp xảy ra đảo chính quân sự ở nước này, đồng thời khẳng định sẽ không can thiệp vào cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tướng Songkitti Jaggabatara (thứ hai từ phải sang) cùng tư lệnh các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân tại cuộc họp báo - Ảnh: Bangkok Post  

Bangkok Post cho biết tại một cuộc họp báo ở Bangkok với sự có mặt của tất cả tư lệnh lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân, tướng Songkitti Jaggabatara - Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Thái Lan, khẳng định “chắc chắn không có đảo chính”. Ông cũng nhấn mạnh quân đội sẽ hoạt động trong khuôn hiến pháp và ủng hộ chế độ dân chủ; và bất kỳ tư lệnh quân đội nào chỉ huy binh sĩ của mình tham gia đảo chính cũng sẽ bị xem là phiến loạn. Cũng theo tướng Songkitti, binh sĩ và cảnh sát Thái Lan sẽ không can dự vào các hoạt động chính trị, vì vậy người dân không nên tin vào tin đồn đảo chính. Ông cũng nói quân đội sẽ không gây áp lực lên bất kỳ đảng phái nào tham gia cuộc bầu cử sắp tới, và tất cả đảng phái đều có thể vận động tranh cử ở tất cả các đơn vị quân đội. Người đứng đầu quân đội Thái cũng bác bỏ tin đồn cho rằng chính phủ sắp tới sẽ được thành lập theo điều 7 của hiến pháp, và động thái này nhằm dọn đường cho việc bổ nhiệm thủ tướng mà không qua bầu cử. Đảo chính quân sự không phải là chuyện lạ tại Thái Lan. Từ những năm 1930 tới nay đã xảy ra 18 cuộc đảo chính, trong đó có cuộc đảo chính lật đổ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra hồi năm 2006.

Tuổi Trẻ Online