PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Real: Bại "lấy công bù thủ" và châm ngòi chuyển nhượng bom tấn đầy toan tính

Thứ sáu, 23/09/2011 17:21

Theo báo giới Tây Ban Nha đưa tin, câu lạc bộ hoàng gia Real Madrid đang có ý định bỏ ra 120 triệu bảng để chiêu mộ hai cầu thủ trụ cột của Tottenham là Luka Modric và Gareth Bale.

Trước thông tin này, nhiều CĐV "Kền kền" cho rằng liệu Los Blancos có sẵn sàng chi bạo tay đến thế để tăng cường lực lượng trong mùa đông này hay không, bản thân dải ngân hà 2.0 đang ngày càng chật trội khi "người đi chẳng hết, người lần chẳng ra".

Sau hai kết quả không tốt trong thời gian gần đây (để thua Levante và bị Racing cầm hòa), HLV Jose Mourinho vẫn không hề có động thái nào đáng kể và chẳng có gì lo lắng cả. Trong khi đó, bản thân Real Madrid cũng đã bổ sung lực lượng tương đối trong kì chuyển nhượng mùa hè với những Nuri Sahin, Hamit Altintop, Fabio Coentrao,..., nhưng Los Blancos vẫn chưa mang lại cho người hâm mộ sự tin tưởng tuyệt đối.

Liệu cả Bale và Modric có làm nên bom tấn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông?. Ảnh: Hữu Hiệp

Rất nhiều người còn hoài nghi về khả năng lật đổ Barcelona tại đấu trường quốc nội, cũng như khả năng lên ngôi vương Champions League sau một thập kỉ chờ đợi của Los Blancos.

Hiện tại đến lúc này, Real Madrid vẫn chưa có động thái chính thức nào liên quan đến việc chiêu mộ thêm cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa đông, khả năng chiêu mộ thần đồng bóng đá Brazil Neymar còn nhiều bỏ ngỏ vì với số tiền 60 triệu euro mà đội chủ sân Bernabéu đưa ra, bên phía đội bóng chủ quản cầu thủ 19 tuổi này vẫn chưa hề có hồi âm. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thân cận từ Real, đội bóng này đang có ý định dùng 120 triệu bảng để mang về Bernabeu bộ đôi trụ cột của Tottenham là Gareth Bale và Luka Modric. Để có được điều này, Real Madrid sẽ phải chi ít nhất 75 triệu bảng cho Bale và 45 triệu bảng cho Modric.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid ngỏ ý định muốn có bộ đôi này. Thêm vào đó, không chỉ gây sốc khi dự tính chiêu mộ bộ đôi này, số tiền Real bỏ ra cũng không hề nhỏ, trong khi giá trị thực tế của Modric và Bale khó có thể vươn tới tầm như vậy.

Còn nhớ, năm 2009, Real Madrid đã phải bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ Ronaldo từ Man Utd. Nhưng khi ấy Ronaldo đang nắm giữ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì việc Real bỏ ra 75 triệu bảng cho Bale - một cầu thủ chưa giành được gì nhiều trong màu áo Tottenham mà mới chỉ được xem là một tài năng lớn của bóng đá thế giới sau này là điều rất phi lí. Còn về vụ Luka Modric, dù rằng mùa hè vừa rồi Chelsea đã ra giá đến 40 triệu bảng cho tiền vệ người Croatia nhưng Tottenham đã không nhả người thì con số 45 triệu bảng cũng sẽ không nhằm nhò gì với tài năng của Modric, nhất là khi tuyễn giữa của Real Madrid không thiếu những tiền vệ có khả năng sáng tạo.

Rõ ràng đây là một dự định rất mơ hồ và mất thời gian của Real. Không chỉ Real mà bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu Bale đều sẽ gặp nhiều khó khăn do tiền vệ này hạ quyết tâm sẽ ở lại cống hiến cùng Tottenham đến tận 2015. Chelsea vốn là nơi muốn đến của Luka Modric trong mùa hè vừa qua, tuy nhiên nếu không phải là Chelsea thì đội bóng tiếp theo tiền vệ Croatia cập bến (nếu rời Tottenham) cũng sẽ là một đội bóng có tầm tại nước Anh chưa không phải Tây Ban Nha hay tại Ý.

Thắng Lã
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới