PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Real có thể thắng, nhưng không phải lần này"

Thứ hai, 15/08/2011 16:12

HLV của Barca, P.Guardiola đã ngợi ca các cầu thủ của mình sau trận lượt đi tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Guardiola cũng không quên ngỏ lời khen đối thủ khi ông bảo "Real đã để lại cho tôi ấn tượng tốt".

Rõ ràng những ai đã chứng kiến trận siêu cúp lượt đi đều thấy một Real mạnh mẽ và có vẻ sung mãn hơn Barca về thể lực. Họ dĩ nhiên vẫn phạm lỗi nhiều hơn hẳn, nhưng không có quá nhiều pha bóng quá thô bạo. Những người áo trắng cho rằng họ đáng ra phải được hưởng penalty sau khi Valdes có vẻ đã giữ chân Ronaldo trong vòng cấm khiến siêu sao Bồ Đào Nha không thể tiếp cận được bóng. Barca cũng bảo trọng tài đã từ chối của họ quả penalty sau khi Pedro bị Marcelo phạm lỗi trong cấm địa Real. Đó vẫn là những tranh cãi muôn thuở giữa hai "đại gia" của La Liga.

Real hòa Barca 2-2 ở lượt đi siêu cúp TBN. Ảnh: Internet

Sau trận đấu, Mourinho chưa nói gì tới lúc này, còn Guardiola không lí do gì để thất vọng. "Chúng tôi vẫn chưa đạt được điều kiện thể lực tốt nhất. Real mạnh hơn chúng tôi về thể lực. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực tối đa bằng cả đôi chân và cái đầu trong trận đấu này để chống lại sự mệt mỏi. Và tôi chỉ có thể tự hào về họ. Chúng tôi chuẩn bị cho mùa giải mới chưa tốt bằng Real. Barca có những cầu thủ bị chấn thương và cả những người không sung sức. Thế nên, kết quả này là rất đáng hài lòng.  Real cho thấy những nỗ lực to lớn và sự chuẩn bị chu đáo của họ cho mùa giải mới. Chúng tôi đã phải chịu sức ép rất lớn và gặp nhiều khó khăn. Họ để lại cho tôi ấn tượng tốt và đã chơi tốt như khi họ đá với chúng tôi ở trận bán kết lượt về Champions League mùa trước".

Tuy tỏ ra tôn trọng đối thủ nhưng Guardiola vẫn tự tin khẳng định Siêu Cup Tây Ban Nha là của Barca: "Chừng nào tôi còn cầm quân ở Nou Camp, Barca vẫn sẽ giữ lối chơi này. Dĩ nhiên, Real có thể thắng chúng tôi nhưng không phải lần này".

Ở bên kia chiến tuyến, Mourinho tạm thời giữ im lặng nhưng người trợ lý Aitor Karanka của ông thì không lặng im. Karanka than phiền về trọng tài và bảo vấn đề này vẫn chưa có gì thay đổi. "Real đã tiến bộ. Đáng tiếc là chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không có được chiến thắng. Khi bạn đã làm tất cả những gì có thể mà lại không thể chiến thắng, cảm giác cay đắng là không tránh khỏi. Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng vẫn có những điều không thay đổi. Tôi muốn nói đến những quyết định của trọng tài (ám chỉ tình huống ở phút 82 thủ thành Valdes của Barca dùng tay phải tác động khiến Ronaldo không thể tiếp cận được bóng để ghi bàn)".

Bàn thân siêu sao người Bồ Đào Nha đã khẳng định trên tờ Marca rằng "Đó phải là một quả penalty. Không nghi ngờ gì nữa. Chúng tôi sẽ tới Nou Camp và chơi tấn công. Real có thể đánh bại Barca ngay tại Nou Camp".

Một nhân vật khác của đội bóng áo trắng là huyền thoại Butragueno đã nhận định Real xứng đáng chiến thắng và có nhiều hơn một bàn thắng. "Chúng tôi đã gây sức ép rất mạnh lên họ trong 25 phút đầu tiên. Barca không có cơ hội nào. Sau đó họ chỉ có đúng 2 tình huống và ghi được 2 bàn. Thật là bất công. Real xứng đáng thắng trận này. Trận lượt về sẽ khó khăn, nhưng Real cho thấy chúng tôi có thể làm được mọi chuyện".

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới