PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ribery khiến Bayern mừng ít lo nhiều

Thứ hai, 15/08/2011 14:32

Trong trận đấu với Wolfsburg, Luiz Gustavo là người hùng của Bayern với cú sút xa ghi bàn duy nhất nhưng xét về đóng góp cho lối chơi của “Hùm xám”, Franck Ribery mới là cầu thủ xuất sắc nhất. t

Phụ thuộc quá nhiều vào Ribery, Bayern có thể phải trả giá

Theo thống kê, của tờ Bild, ngoài đường chuyền cho Gustavo ghi bàn thắng duy nhất, Ribery đã chạy không biết mệt trong 90 phút, di chuyển tổng cộng 10,21 km. Tiền vệ người Pháp cũng là cầu thủ có số pha tăng tốc nhiều nhất (22 lần), với tốc độ cao nhất lên tới 31,93 km/h. Đây là những con số vô cùng ấn tượng bởi Ribery vừa khỏi chấn thương, mới quay trở lại tập luyện được khoảng 10 ngày. Mùa trước, tiền vệ này cũng liên tục dính chấn thương, chỉ thi đấu trọn vẹn được 21 trận nhưng cũng kịp ghi tới 7 bàn thắng và góp tới 17 pha kiến tạo.

Việc Ribery bắt đầu lấy lại phong độ đỉnh cao, đóng góp nhiều cho đội bóng là một tin mừng với Bayern bởi ở mùa 2009-2010, “Hùm xám” đã từng khổ sở với trò mèo vờn chuột của cầu thủ người Pháp. Nhưng việc đội chủ sân Allianz phụ thuộc quá nhiều vào Ribery và cả Arjen Robben rõ ràng là một mối lo bởi sức mạnh của Bayern là lối chơi tấn công tập thể với những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Hơn nữa, bộ đôi này thường xuyên dính chấn thương nên mỗi khi cả hai vắng mặt, “Hùm xám” đã không ít lần phải lao đao. Phong độ tệ hại của đội bóng này ở mùa giải trước (rất vất vả mới giành được vị trí thứ 3) là một minh chứng.

HLV Jupp Heynckes được kỳ vọng sẽ làm sống lại lối chơi tập thể của Bayern nhưng đến lúc này, dường như nhà cầm quân lão làng này đang tỏ ra bất lực với nhiệm vụ khó nhằn. Trong trận đấu với Wolfsburg, ông Heynckes gần như phó mặc việc dẫn dắt hàng công cho Ribery khi không cho Philipp Lahm dâng cao phối hợp cùng “Gã mặt sẹo” (cả trận chỉ có 10 pha tăng tốc). Có thể thuyền trưởng của Bayern muốn đội nhà chơi chắc chắn nhưng việc này rõ ràng sẽ vắt sức của Ribery và nguy hiểm hơn, khiến cả đội thụ động, chỉ biết trông chờ ở tiền vệ người Pháp.

Sau trận đấu, HLV Heynckes cho biết ông thấy mãn nguyện với chiến thắng này, bởi Wolfsburg là một đối thủ mạnh, đang có phong độ ổn định. Phải rất vất vả, dựa nhiều vào cả sự may mắn mới có thể đánh bại đối thủ nhưng ông Heynckes vẫn cảm thấy hài lòng, rõ ràng chiến lược gia này đang đặt nặng vấn đề thành tích hơn là cố xây dựng lối chơi cho Bayern. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, có thể “Hùm xám” sẽ vẫn gặt hái được thành công nhưng thành quả này sẽ không hề bền vững. Chẳng phải đội bóng này đã lên đến đỉnh ở mùa 2009-2010 nhưng sụp đổ ngay ở mùa sau đó sao?

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới