PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Rihanna và Eminem thống trị đề cử giải thưởng Billboard

Thứ sáu, 06/05/2011 15:12

Giải thưởng âm nhạc lừng danh một thời Billboard Music Awards đã chính thức trở lại sau 4 năm không được tổ chức. Giải thưởng này được tài trợ bởi tạp chí âm nhạc Billboard.

Poster chính thức của giải thưởng năm nay

Điểm đặc biệt của giải thưởng này chính là dựa trên bảng xếp hạng Billboard, sự tương tác giữa ca sĩ và fans hâm mộ cũng như doanh số bán album, đĩa đơn và mức độ ảnh hưởng của ca sĩ thông qua các mạng xã hội như MySpace, Facebook…Các ca sĩ thuộc dòng nhạc R&B, Rap, Pop, Latin, Rock và dòng nhạc đồng quê sẽ được vinh danh tại giải thưởng này.

Britney Spears từng đại thắng giải thưởng này năm 2001

Trở lại với bảng đề cử, Rihanna, Eminem, Lady Gaga, Bruno Mars và Justin Bieber là những cái tên dẫn đầu cho các hạng mục đề cử trong cuộc họp báo công bố vào ngày 13/4 vừa qua tại Las Vegas. Đây là một “cục diện” hoàn toàn phản ánh đúng cho những nỗ lực của các ca sĩ trên trong năm qua. Đặc biệt, đây cũng là những tên tuổi có mặt ở hầu hết các đề cử của các giải thưởng trong năm qua.

Mariah Carey cũng có chiến thắng vang dội tại giải thưởng này năm 2005

Cô ca sĩ người Barbados Rihanna nhận được 18 đề cử trong đó có các hạng mục quan trọng là Nghệ sĩ hay nhất top 100, Nữ ca sĩ xuất sắc nhất, và Bài hát hay nhất với “Love the Way You Lie” hát cùng ca sĩ Eminem. Cũng chính bài hát “Love the Way You Lie” đã khiến cặp đôi Rihanna và Eminem đạt được những thành công đầy bất ngờ khi thâu tóm hàng loạt giải thưởng âm nhạc quan trọng trong năm qua.

Taio Cruz cái tên hoàn toàn mới sẽ gây bất ngờ?

Trong khi đó, Rapper Eminem cũng nhận được hầu hết các đề cử trong dòng nhạc Hip hop, Rap quen thuộc của mình bằng 16 đề cử chính thức. Còn ca sĩ Lady Gaga cũng góp mặt với 15 đề cử trong 3 album xuất sắc là: “The Fame”, “The Monster Fame” và “The Remix”.

Những cái tên nổi bật trong dòng nhạc Pop là Bruno Mars và Justin Bieber chia nhau mỗi người 11 đề cử quan trọng trong đó họ phải cạnh tranh trong hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Nam ca sĩ xuất sắc nhất. Những cái tên khác như Ke$ ha, Nicki Minaj, Taio Cruz mỗi người nhận được 5 đề cử.

Janet Jackson người giữ kỉ lục với 33 lần thắng giải

Năm nay, giải thưởng này sẽ trao cho 46 hạng mục đề cử. Danh sách người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 22/5 tới đây trong buổi lễ trao giải hoành tráng diễn ra tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas. Đồng thời, buổi lễ trao giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh ABC.

Janet Jackson là ca sĩ giành được nhiều giải thưởng này nhất với 33 giải trong khi hai huyền thoại âm nhạc là Whitney Houston và Michael Jackson được 30 giải. Trong chương trình trao giải năm 1999 cũng đã vinh danh ca sĩ Mariah Carey là Nghệ sĩ của thập kỉ. 10 năm sau đó, ông vua nhạc Rap là Eminem vinh dự trở thành Nghệ sĩ của thập kỷ (trao năm 2009).

Rihanna sẽ thống trị giải thưởng năm nay?

Nhiều người thắc mắc liệu giải thưởng này có phải là một giải quan trọng hay không và liệu có thu hút được giới truyền thông cũng như tầm ảnh hưởng của nó. BMAs là một giải rất xứng tầm quốc tế bởi những người được vinh danh gần như là những cây đại thụ của nền âm nhạc thế giới.

Ngoài Janet Jackson, Whitney Houston, Michael Jackson thì trong top 10 nghệ sĩ giành được nhiều giải thưởng này nhất phải kể đến Mariah Carey, Garth Brooks, Backtreet Boys, Mary J. Blige, Beyonce, Madonna và Carrie Underwood.

Dưới đây là một số hạng mục đề cử quan trọng nhất:

Top Billboard 200: Justin Bieber, Susan Boyle, Eminem, Lady Antebellum, Taylor Swift

Top hot 100: Ke$ ha, Bruno Mars, Katy Perry, Rihanna, Usher

Ca sĩ xuất sắc nhất: Justin Bieber, Eminem, Lady Gaga, Rihanna, Taylor Swift

Ca sĩ mới xuất sắc nhất: Justin Bieber, Taio Cruz, Ke$ ha, Bruno Mars, Nicki Minaj

Tour diễn xuất sắc nhất: Bon Jovi, Michael Buble, Lady Gaga, U2, Roger Waters

VNMedia