PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Rocker Phạm Anh Khoa tiết lộ về nhóm nhạc mới của mình

Thứ ba, 26/07/2011 14:13

Sau nhiều năm hát rock solo, chàng lãng tử đã chính thức tách khỏi công ty Mucsic Faces để thành lập ban nhạc riêng.

- Anh có thể chia sẻ về ban nhạc của mình?

- Band của Khoa gồm 4 thành viên, mang tên PAK Band. Các thành viên lần lượt là Thắng Guitar, Bảo Bass, Phệ Drum và Khoa là Lead Vocal của nhóm. Thể loại của nhóm theo đuổi là thứ âm nhạc của niềm đam mê.

Ban nhạc của Anh Khoa đã có buổi biểu diễn tại chương trình Cầm tay mùa hè ở TP.HCM.

- Cơ duyên nào đưa anh và 3 thành viên còn lại đến với nhau?

- Khoa được tầm sư anh Dũng Đà Lạt để trau dồi thêm kỹ năng chơi đàn guitar và được cơ hội biểu diễn cùng anh và những đàn anh khác. Nhưng bên cạnh niềm hãnh diện khi được biểu diễn chung với các anh, thì còn có sự khó khăn riêng là các anh đều rất bận rộn, chỉ có thể tập trung mỗi khi có show diễn lớn. Mà sau vài chương trình diễn cùng band, Khoa đã bị nghiện cảm giác mạnh khi có band hỗ trợ. Thế là anh Dũng Đà Lạt đã giới thiệu một nhân vật có tính quyết định sẽ giúp Khoa thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình, đó là anh Bảo đánh bass hiện tại trong band. Sự xuất hiện của anh Bảo đã kéo theo sự xuất hiện của anh Thắng guitar và Phệ drum. Nếu nói cơ duyên, thì Khoa phải cám ơn rất nhiều đến anh Hà Quang Minh, quản lý cũ của Khoa. Tinh thần Khoa ngày hôm nay chính là tiếp nối tinh thần anh ấy.

- Dường như anh đang đi ngược lại với xu hướng là thành lập nhóm nhạc rồi solo.

- Nói đúng ra thì trước đây Khoa mới là đi ngược xu hướng của dòng nhạc rock, bởi nhắc đến rock thì thường gắn liền với ban nhạc, trong đó các thành viên đều là những mắt xích quan trọng ngang nhau. Khoa đang quay lại đúng với mô hình của một rock band là cùng nhau chơi nhạc, cùng nhau tạo ra những sản phẩm đúng với tinh thần của mình nhất. Và Khoa mong rằng band của mình cùng dòng nhạc Khoa thử nghiệm sẽ được đón nhận.

- Anh có nghĩ rằng việc thành lập ban nhạc ở độ tuổi này không được thuận lợi cho lắm?

- Ý bạn là Khoa già đúng không? Thật ra khi hát với band của mình, Khoa cảm nhận được cảm xúc của mình được đẩy đến tận cùng, các anh em như truyền cho Khoa thêm lửa để bùng cháy. Cùng một ca khúc nhưng ở các thời điểm và không gian khác nhau tuyệt vời lắm. Khoa không còn cảm giác mình trả bài, lần nào cũng như lần nào, nhạc đúng như vậy, guitar đúng như vậy, chính xác đến từng chi tiết, Khoa cảm thấy sợ sự rập khuôn. Hơn nữa, chúng tôi đang có chung một niềm đam mê, thế thì tại sao lại không thể đứng cùng nhau trên sân khấu để thể hiện niềm đam mê đó và truyền lại cho khán giả của mình.

- Ý bạn là thời gian ở Mucsic Faces bạn không tìm thấy niềm đam mê lớn trong âm nhạc cũng như định hướng của nhạc sĩ Đức Trí?

- Một đứa con khi trưởng thành hơn thường muốn được thể hiện những hoài bão và ước mơ của mình, nhưng bố mẹ thì lại quá lo lắng và thương yêu đứa con nên thường hay đắn đo trước quyết định mới của nó. Khoa lại có vẻ là đứa con cứng đầu và khá ngỗ nghịch, nên hay đặt bố mẹ mình vào những tình huống không biết phải giải quyết như thế nào.

Còn nếu nói Khoa không tìm thấy niềm đam mê lớn trong âm nhạc và sự định hướng của anh Đức Trí là không đúng. Sẽ không có Phạm Anh Khoa trưởng thành hơn của ngày hôm nay nếu không có những ngày hôm qua đó. Những lúc khó khăn, bế tắc hay vui buồn gì Khoa lại tìm anh Trí và được nhận những lời khuyên tốt từ anh.

- Khoa nghĩ sao khi thử sức ở một dòng nhạc mới sẽ có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau?

- Vốn dĩ bản chất của âm nhạc là thử nghiệm. Phải thử nghiệm để biết được nó hay dở như thế nào. Người chê, người khen là chuyện bình thường. Những người ủng hộ Khoa thường là những người nghe và hiểu được tinh thần Khoa thể hiện và gửi gắm trong bản nhạc. Còn chê thì biết nói sao nhỉ... Chỉ biết rằng Khoa vẫn phải cố gắng hơn nữa, để ngày càng nhiều người có thể cảm nhận được dòng nhạc Khoa đang theo đuổi, để họ đến với dòng nhạc của Khoa một cách tự nhiên nhất.

- Việc ra đi của Khoa làm nhiều người liên tưởng đến việc anh và nhạc sĩ Đức Trí có gì đó xích mích lẫn nhau?

- Mọi người cứ hay có thói quen là cứ phải đi chung với nhau thì mới không có gì xích mích, còn mỗi người một công việc thì lại cho rằng họ đang không nhìn mặt nhau. Đơn giản là Khoa muốn thành lập band của riêng mình, mà quyết định gì mang tính cá nhân cũng sẽ dễ dàng hơn bởi Khoa sẽ tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Còn anh Đức Trí phải cân nhắc nhiều trong quyết định của Khoa, vì sau lưng anh Trí còn cả bao nhiều con người làm việc tại Music Faces. Quyết định của anh Trí luôn phải bao hàm cả trách nhiệm với các nhân viên của mình. Đó là trên mặt công việc, còn tình cảm anh em vẫn chẳng có gì thay đổi cả.

- Bạn có nghĩ band sẽ tồn tại được lâu khi cái tôi của mỗi người đều lớn?

- Điều này Khoa cũng có băn khoăn trước khi đi đến quyết định lập band. Nhưng đến giờ Khoa vẫn chưa có câu trả lời. Chuyện này giống như câu chuyện tình yêu vậy. Nếu tình yêu bạn thật sự lớn, thì cho dù có mâu thuẫn bạn vẫn sẽ tìm mọi cách để giải quyết. Mình đâu thể trả lời được khi nào bạn sẽ chia tay với người yêu của bạn, khi mà bạn chỉ vừa bắt đầu một tình yêu.

- Dự án sắp tới của nhóm?

- Hiện tại nhóm đang thực hiện album đầu tay sẽ ra mắt trong khoảng tháng 9 tới đây. Album bao gồm những sáng tác của Khoa và band. Những sáng tác được ra đời chính trong quá trình anh em tập luyện và trải nghiệm về những điều đơn giản xảy ra xung quanh mình hàng ngày.

- Cảm ơn Anh Khoa!

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới