PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Ronaldo chọc thủng lưới Barca, Real đăng quang ngôi vô địch

Thứ năm, 21/04/2011 09:39

Pha lập công duy nhất của Cristiano Ronaldo ở phút 103 đã giúp Real Madrid vượt qua đại kình địch Barcelona để đăng quang ngôi vô địch tại Cup nhà Vua.

Bạch tuộc Iker đã dự đoán Real là người chiến thắng trong trận chung kết Cup nhà Vua và điều này đã trở thành sự thực. Cristiano Ronaldo chính là người hùng của Real Madrid với pha lập công duy nhất của trận đấu ở phút thứ 103, giúp “Kền kền trắng” vượt qua gã khổng lồ xứ Catalonia để bước lên bục cao nhất. Sau 18 năm chờ đợi, cuối cùng các CĐV của Real cũng được ăn mừng chức vô địch Cup nhà Vua. Càng quan trọng hơn, đây chính là lần đầu tiên “Kền kền trắng” đánh bại được Barcelona triều đại Pep Guardiola. Không ít Madridista hi vọng đây sẽ là một bước ngoặt, mở ra một chương mới cho đội nhà trong cuộc đua tranh quyết liệt với đại kình địch Barcelona. Sau trận hòa 1-1 đầy hi vọng trên sân Bernabeu cách đây 4 ngày, HLV Jose Mourinho tiếp tục trung thành với lối chơi thực dụng: phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, so với cuộc thư hùng tại La Liga, “Người đặc biệt” cũng đã có khá nhiều sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Do Raul Albiol bị treo giò, Jose Mourinho quyết định kéo Sergio Ramos vào đá cặp trung vệ với Ricardo Cavalho, vị trí hậu vệ phải được giao cho Alvaro Arbeloa. Ở khu trung tuyến, Real sử dụng 3 tiền vệ đánh chặn với Pepe là người chơi thấp nhất, phía trên là bộ đôi Khedira và Alonso. Trên hàng công, Ronaldo được bó vào trong đá như một trung phong cắm, với sự hỗ trợ từ Oezil và Di Maria ở hai bên cánh. Ở phía bên kia chiến tuyến, Barcelona cũng thực hiện không ít sự thay đổi so với trận đấu tại Bernabeu cách đây 4 ngày. Ở vị trí chốt chặn cuối cùng, Pinto được Pep Guardiola trọng dụng, đẩy Valdes lên băng ghế dự bị. Do Carles Puyol không kịp hồi phục chấn thương, HLV Pep Guardiola buộc phải đưa Mascherano về đá cặp trung vệ với Pique. Ngoài ra, Pedro cũng đã kịp hoàn toàn bình phục chấn thương, trở lại chia sẻ nhiệm vụ tấn công với Villa và Messi. Như bao trận đấu khác, Barca hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận, tuy nhiên, đội bóng này lại gặp vô vàn khó khăn khi tìm đường tiếp cận khung thành của Casillas. Real đã bịt kín khoảng trống trước khung thành bằng bức tường người và lối chơi rắn, không ngần ngại va chạm hay phạm lỗi. Lối đá của Real không khác gì lối đá mà Inter đã sử dụng để vượt qua Barcelona ở Champions League mùa giải năm trước. Các mũi nhọn tấn công của Barca hoàn toàn "tắt điện" trong hiệp một, không tung ra nổi một cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm. Không chỉ phong tỏa được sức tấn công khủng khiếp của Barca, Real còn đôi lần khiến CĐV Barca thót tim với những pha lên bóng phản công chớp nhoáng. Trong 45 phút đầu tiên, chính Real mới là đội có nhiều cơ hội ngon ăn hơn, đặc biệt là cú đánh đầu dội cột dọc của Pepe ở phút 44.

Real đã có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải

Sau một hiệp đấu bế tắc, Barca chơi khởi sắc hơn khi bước vào hiệp hai. Pedro tỏ ra sắc sảo hơn hẳn khi đảo sang cánh trái, trong khi đó Messi cũng làm chao đảo hàng thủ Real với những pha rê dắt như dính bóng vào chân. Dường như các học trò của Pep Guardiola đã tìm ra được cách tiếp cận khung thành đối phương, khiến Casillas không còn được nhàn nhã như trong hiệp một. Phút 69, CĐV của Real như chết lặng khi Messi đi bóng kỹ thuật và vảy chân tinh tế cho Pedro băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Casillas. Tuy nhiên, ngay sau đó các Madridista đã được thở phào nhẹ nhõm khi các trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Pedro đã rơi vào thế việt vị. Casillas cũng xứng đáng được coi là người hùng của Real trong trận chung kết Cup nhà Vua rạng sáng nay khi xuất thần cả phá hai cú sút cực khó của Messi ở phút 75 và Pedro ở phút 78. Dường như không muốn kéo dài trận đấu tới hiệp phụ nên càng về cuối trận Barca càng lao lên tấn công dữ dội. Phút 80, Messi có pha kiến tạo đẹp mắt cho Iniesta và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã dứt điểm khá điệu nghệ, tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Casillas lại kịp bay người khẽ chạm tay vào bóng để cứu thua cho đội nhà.

Ronaldo - người hùng của Real

Khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn vài phút, Real bất ngờ gia tăng sức tấn công. Phút 88, Adebayor có đường chuyền khá thông minh tạo cơ hội cho Ronaldo, tuy nhiên, ngôi sao người Bồ đã xử lý hơi chậm, để Alves kịp thời lao về hóa giải nguy hiểm. Hai phút sau đến lượt thủ thành Pinto trở thành người hùng với một pha tung người đẩy bóng cứu thua cho đội nhà sau pha dứt điểm rất nhanh của Di Maria. Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức, Barca và Real lôi nhau vào hiệp phụ. Barca vẫn là đội lấn lướt về mặt thế trận nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, Barca đã phải trả giá đắt. Phút 103, Di Maria có pha bật tường ăn ý với Marcelo bên phía cánh trái trước khi thực hiện một quả tạt chuẩn xác vào trong cho Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Pinto, mở tỷ số của trận đấu.

Nỗi thất vọng của Messi

Không còn gì để mất, Barca dồn cả lên để tấn công. Ngay cả trung vệ Pique cũng được kéo lên đá như một tiền đạo để tận dụng chiều cao, tuy nhiên Barca vẫn bất lực trước bức tường phòng ngự chơi quá hiệu quả của Real. Cuối trận, Di Maria bị truất quyền thi đấu nhưng thời gian còn lại là không đủ cho Barca lật ngược thế cờ. Thua 0-1, Pep Gurdiol và các học trò đành ngậm ngùi nhìn đại kình địch nâng cao chiếc Cup nhà Vua. Đội hình thi đấu: Barcelona: Pinto; Alves, Pique, Busquets (Keita 109’), Adriano; Xavi, Mascherano, Iniesta; Pedro, Messi, Villa (Afellay 106’). Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo; Pepe, Xabi Alonso, Khedira (Granero 104’); Cristiano Ronaldo, Oezil (Adebayor 70’), Di Maria.

Zing