PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Rooney “buồn” vì không được so tài với Berbatov

Thứ tư, 31/08/2011 16:46

Wayne Rooney đã tỏ ra nuối tiếc vì không được so tài với Dimitar Berbatov trong trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Bulgaria thuộc vòng loại Euro 2012 tại Sofia hôm 3/9 tới đây.

Trong màu áo M.U, Rooney vẫn được đánh giá là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của M.U. Nhưng với Berbatov thì khác. Dù mùa trước anh đã ghi tới 21 bàn và cùng Carlos Tevez (Man City) chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới Premier League”, nhưng chân sút người Bulgaria vẫn không thể tìm kiếm một vị trí đá chính trên hàng công của M.U.

Rooney và Berbatov trong màu áo M.U

Tại ĐT Bulgaria, Berbatov đã từng là một trụ cột. Tuy nhiên, sau khi đội bóng Đông Âu không thể giành vé dự VCK World Cup 2010, tiền đạo này đã đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Điều là điều khiến cho Rooney cảm thấy tiếc nuối vì không được đối đầu với người đồng đội của mình ở trận đấu tại Sofia tới đây.

Đứng trên quan điểm của M.U, sẽ tốt hơn nếu như Berbatov tiếp tục chơi bóng. Nhưng nếu đứng trên quan điểm của ĐT Anh, việc anh ấy không chơi bóng lại tốt hơn cho chúng tôi”, Rooney nói trên Eurosports.

Lý giải cho những phát biểu của mình, tiền đạo chủ lực của M.U cho biết: “Berbatov không có nhiều cơ hội trong những trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nhưng anh ấy là một cầu thủ quan trọng cho Man United. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ là một phần quan trọng của M.U ở mùa giải này. Tại Bulgaria, Berbatov đã có 7 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của nước này nên anh ấy luôn có cá tính và tầm ảnh hưởng rất lớn”.

Rooney sẽ không có cơ hội để đối mặt với Berbatov nhưng anh sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội của M.U khi ở lần tập trung này, HLV Fabio Capello đã trao niềm tin cho khá nhiều những cầu thủ trẻ của “Quỷ đỏ”.

Ngoài Ashley Young, một cái tên đã quá quen thuộc với “Tam sư” thì sự góp mặt của những tân binh như Phil Jones, Tom Cleverley và Chris Smalling sẽ giúp HLV Capello có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho lối chơi của “Tam sư”.

Tất cả mọi người đều đang rất háo hức”, Rooney nói. “Có rất nhiều các cầu thủ trẻ đã được triệu tập lên đội tuyển Anh. Đây là điều mà chúng tôi đã không có trong suốt 10 năm qua. Sự có mặt của họ sẽ giúp cho ĐT Anh có thêm nhiều những ý tưởng về mặt lối chơi hơn”.

Theo lịch, ĐT Anh sẽ làm khách của Bulgaria tại Sofia vào rạng sáng ngày thứ Bẩy (2/9, giờ VN). Sau đó 4 ngày, họ sẽ trở về Wembley để tiếp ĐT xứ Wales, đối thủ mà họ đã thắng 2-0 trong trận lượt đi ở Cadiff.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới