PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Samson nói gì khi bị treo giò dài hạn?

Thứ sáu, 22/04/2011 08:57

Hôm qua, ban Kỷ luật VFF đã quyết định đình chỉ thi đấu tiền đạo Samson của CS.Đồng Tháp 5 trận, đồng thời phạt 30 triệu đồng vì có hành vi xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương.

Lý giải cho án phạt của Samson, Trưởng ban Kỷ luật VFF, ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Băng ghi hình trận CS.Đồng Tháp-V.Ninh Bình cho thấy rất rõ hành vi thô bạo của Samson (29-Đồng Tháp). Ở phút 30, Châu Phong Hòa (29-V.Ninh Bình) đã phạm lỗi với cầu thủ này. Để trả đũa, Samson có một hành động phi thể thao: đạp thẳng vào người Hòa. Chưa hết, sau khi bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu, ngoại binh của CS.Đồng Tháp này còn quay lại và đạp vào đùi của Hòa. Chúng tôi đánh giá đây là hành vi cố ý và hết sức thô bạo nên ra mức phạt nặng để răn đe”.

Samson (29) bị “phạt nguội” vì có hành vi xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương. Ảnh: Dương Thu.

Khi nhận “hung tin” Samson bị treo giò 5 trận, HLV trưởng Phạm Công Lộc lẫn Trưởng đoàn Lê Ngọc Chức của CS.Đồng Tháp đều bị sốc. “Án phạt này quá nặng. Tất nhiên hành vi của Samson đáng bị lên án nhưng theo tôi, thẻ đỏ với cầu thủ này đã là hợp lý rồi (treo giò 2 trận), chứ không nên “phạt nguội” thêm 3 trận như vậy”, ông Lộc cho biết. Trong khi đó, Trưởng đoàn Lê Ngọc Chức cho biết CS.Đồng Tháp sẽ xem xét khả năng làm đơn xin giảm án cho Samson. Bản thân tiền đạo người Nigeria cũng ngỡ ngàng trước “bản án”: “Tôi đã không thể giữ nổi sự tỉnh táo trước những tiểu xảo liên tục của cầu thủ đối phương. Nhưng tôi không ngờ hành động của mình lại phải trả giá bằng một án phạt nặng đến vậy.” Chắc chắn, án kỷ luật của Samson sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức mạnh của CS.Đồng Tháp. Nên nhớ, vị trí số 2 trên BXH hiện thời của đội bóng vùng nước lũ có sự đóng góp không nhỏ của ngoại binh này. Tính từ đầu mùa tới nay, tiền đạo người Nigeria đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng cho đội chủ sân Cao Lãnh. Cũng ở trận đấu giữa CS.Đồng Tháp và V.Ninh Bình ở vòng 11, còn có ý kiến phản ánh trung vệ Hoàng Vissai (2-V.Ninh Bình) đã phản ứng thái quá với trọng tài Võ Minh Trí. Tuy nhiên, theo Trưởng ban Kỷ luật VFF, Nguyễn Hải Hường, trọng tài Trí đã phủ nhận thông tin này nên VFF không xem xét xử phạt cầu thủ Hoàng Vissai.

Đất Việt Online