PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sao gốc Việt Hồng Châu, cặp đôi tai tiếng Kim Min Hee – Hong Sang Soo được mời chấm giải Oscar

Thứ sáu, 29/06/2018 20:54

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách 928 nhân vật được mời vào hội đồng chấm giải Oscar năm nay, trong đó có nhiều tên tuổi đáng chú ý.

Theo thông tin có được, năm nay Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã gửi lời mời tham gia Hội đồng chấm giải Oscar đến 928 nhân vật mới. Những tên tuổi này là các chuyên gia trong lĩnh vực phim ảnh và nghệ thuật gồm diễn viên, đạo diễn, biên kịch…

Nếu các nhân vật được mời đồng ý tham gia hội đồng thì số thành viên nữ sẽ tăng lên 31% thay vì 28% như năm ngoái. Số lượng người da màu cũng tăng lên 16% chứ không dừng lại ở con số 13% như năm 2017. Sự thay đổi này của Viện Hàn lâm được thực hiện sau nhiều năm giải thưởng danh giá này bị chỉ trích có nhiều người da trắng và đa số là nam giới tham gia hội đồng chấm giải.

Sao gốc Việt Hồng Châu được mời tham gia Hội đồng chấm giải Oscar năm nay.

Trong số những cái tên được mời tham gia Hội đồng chấm Oscar năm nay có sự xuất hiện của nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu. Cô có mặt trong danh sách trên vì đáp ứng được tiêu chí của Viện Hàn lâm là nhân vật chứng minh được thành tích trong lĩnh vực sân khấu điện ảnh. Năm ngoái, Hồng Châu gây ấn tượng với vai diễn trong bộ phim Downsizing và nhận được đề cử “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” tại “Quả Cầu Vàng”.

Ngoài Hồng Châu, cặp đôi tai tiếng Kim Min Hee và Hong Sang Soo cũng có tên trong danh sách. Mặc dù bị “ném đá” về chuyện ngoại tình nhưng trong lĩnh vực phim ảnh đây là bộ đôi diễn viên – đạo diễn kết hợp rất ăn ý với nhau.

Cặp đôi tai tiếng xứ Hàn Kim Min Hee và đạo diễn Hong Sang Soo cũng nằm trong danh sách 928 nhân vật được Viện Hàn lâm mời tham gia chấm giải Oscar.

Kim Min Hee và đạo diễn già đã hợp tác với nhau trong một loạt các tác phẩm gồm Right Now, Wrong Then, On the beach at night alone, The day after. Năm 2017, Kim Min Hee còn vinh dự nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại LHP Berlin nhờ vai diễn trong On the beach at night alone.

Nguyễn Linh (Theo nld.com.vn)