PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sao Mai nhạc nhẹ: Kết thúc đẹp lòng người

Thứ hai, 29/08/2011 06:09

Nếu như 2 đêm thi trước, kết quả gây ra nhiều thắc mắc cho khán giả thì đêm thi nhạc nhẹ đã có sự thay đổi, những giọng hát đẹp nhất đã được chọn. Đây được coi là một kết thúc có hậu khép lại 3 đêm thi chung kết của Sao Mai năm nay.

Ba thí sinh được xướng tên là Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết, Đoàn Thị Thúy Trang đã khiến khán phòng Trung tâm văn hóa thông tin Thừa Thiên - Huế vang dội những tràng vỗ tay. Tuy nhiên, 6 thí sinh phải dừng bước cũng để lại những tiếc nuối bởi họ đã có những phần trình diễn rất ấn tượng.

Lê Việt Anh - Thúy Trang - Nguyễn Huy Quyết.

Top 3: Ba giọng hát đẹp nhất

Trong top 3 được đi tiếp, Lê Việt Anh là thí sinh hát tròn trịa và tốt nhất ở cả 2 bài. Sự sáng tạo trong bản phối ca khúc Chuông gió (Võ Thiện Thanh) đã tạo nên sắc thái mới mà Lê Việt Anh muốn thay đổi để không bị giống Thu Minh đã từng hát thành công trước đó. Với bài hát mới -Tìm của nhạc sỹ Giáng Son, Lê Việt Anh cũng đã thể hiện được sự thông minh trong cách xử lý ca khúc và đưa đến người xem những cảm xúc mới mẻ, điều mà ít thấy ở những mùa Sao Mai trước.

Nguyễn Huy Quyết, một giọng hát rất đẹp, rất tình đã thể hiện Yêu (Lê Minh Sơn) khác hẳn Tùng Dương trước đó. Với ca khúc Im lặng vĩ cầm - một sáng tác mới của Đỗ Bảo, anh cũng đã thể hiện khá tốt chất giọng của mình, dù cuối bài anh tỏ ra hơi đuối sức một chút.

Đoàn Thúy Trang là trường hợp khá bất ngờ. Dù được đánh giá có giọng hát đẹp nhất trong 4 thí sinh nữ, nhưng việc chọn Gã si tình với phong cách jazz blue chưa hẳn đã hợp với giọng hát của cô. Tuy nhiên, với Lời yêu xa (An Hiếu), Thúy Trang đã khoe được hết những ưu điểm trong giọng hát của mình. Đó là sự nồng nàn, bay bổng và đầy da diết, đúng như nội dung bài hát.

Những tiếc nuối

Có thể nói, cả 6 thí sinh phải dừng bước cũng để lại những tiếc nuối. Đặc biệt là Thiều Bảo Trang, Nguyễn Trần Trung Quân và Hoàng Thị Quỳnh Trang.

Thiều Bảo Trang cũng thể hiện sự tiến bộ của mình qua 2 ca khúc khá khó hát là Trốn tình (Nguyễn Thu Trang), Giấc mơ thật (Bảo Lan). Dũng cảm lựa chọn những điều mới lạ để đem lên sân khấu Sao Mai, Thiều Bảo Trang cho thấy cô là hình mẫu ca sỹ giải trí rõ nét nhất trong top 9 năm nay.

Với lợi thế về hình thức và sự đầu tư kỹ lưỡng từ trang phục, trang điểm, vũ đạo bên cạnh phần phối khí ấn tượng của cả 2 ca khúc, Thiều Bảo Trang trình diễn khá “phiêu”, cách hát tinh tế, cảm xúc (bài Giấc mơ thật) và những câu “phiêu” và sự “dữ dằn”, mãnh liệt cuối bài Trốn tình… cho thấy khả năng tiến xa của cô ca sỹ trẻ này trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Trung Quân - Thiều Bảo Trang - Hoàng Quỳnh Trang

Nguyễn Trần Trung Quân - cậu út của Sao Mai đã “lột xác” hoàn toàn qua 2 ca khúc Phố nghèo (Trần Tiến) và Gió mùa về (Lê Minh Sơn). Từ việc “non nớt”, ngại ngùng, bỡ ngỡ trên sân khấu vòng loại phía Bắc, Quân đã tiến một bước dài bởi sự thay đổi phong cách cũng như bản lĩnh sân khấu của mình.

Chọn Gió mùa về là một sự dũng cảm bởi bài hát này từng được “đóng đinh” với cái tên Ngọc Khuê. Tuy nhiên, với bản phối hoàn toàn mới mang phong cách rock, Trung Quân đã thồi vào ca khúc một luồng gió mới, mạnh mẽ, cá tính và mang hơi thở của cuộc sống đương đại.

Với Phố nghèo (Trần Tiến), anh chàng 19 tuổi lại thể hiện sự lãng tử của chàng trai Hà Nội khi hát về những con phố nhỏ thân thương của mình. Giọng hát sáng và cách hát nhấn nhá nhưng vẫn rất gần gũi, Trung Quân đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, đặc biệt là những người con của Hà Nội.

Hoàng Thị Quỳnh Trang cá tính khi chọn một ca khúc nữa của Quốc Bảo có tên gọi Ru, sau khi đã hát Ngày bình thường của nhạc sỹ này tạo được dấu ấn tốt trong đêm chung kết khu vực. Quỳnh Trang hát khá trong sáng, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để gây ấn tượng cho người nghe. Với Rét đầu mùa (Lê Minh Sơn), Quỳnh Trang cũng thể hiện sự ngọt ngào, trong sáng rất đáng yêu.

Ngoài ra, Đỗ Thị Lam, Bùi Caron, Lê Huy Đạt cho thấy họ rất có bản lĩnh làm nghề. Ở những thí sinh này đều thể hiện sự “chắc chắn” và “sạch sẽ” trong các phần thi. Tuy nhiên, cả  Đỗ Thị Lam, Lê Huy Đạt và Bùi Ca Roon vẫn giữ cách hát và cách thi hát kiểu “truyền thống” nên không tạo được những đột phá để ghi điểm với Ban giám khảo.

Từ đầu mùa Sao Mai, đêm thi nhạc nhẹ đã có sự bất ngờ, đó là thí sinh đoạt giải bình chọn vẫn phải dừng bước vì điểm số không đạt để lọt vào top 3. Điều này phải ánh đúng cục diện của đêm thi tối qua, và điều đó đã góp phần lấy lại niềm tin của khán giả.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới