PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Sau khi 'Cậu Vàng' bị ném đá vì casting chó Shiba, diễn xuất lấy nước mắt của chú chó ta trong 'Đất Phương Nam' bất ngờ gây sốt trở lại

Thứ hai, 11/01/2021 16:04

Nhiều khán giả đều cảm thấy đoàn làm phim quá 'sính ngoại' khi nhất quyết phải nhuộm lông chó Shiba để vào vai cậu Vàng trong khi những chú chó ta vẫn có khả năng 'nhập vai' siêu đỉnh.

"Đất Phương Nam" là bộ phim dựa trên tác phẩm "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây cũng là một trong số những bộ phim truyền hình Việt Nam thành công nhất, cho đến ngày nay vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ "đào" lại những cảnh quay của chú chó Phèn trong "Đất Phương Nam". Chú chó đã từng lấy đi nước mắt của nhiều khán giả khi cứu bé An, hay mang lựu đạn ứng cứu chú Tư Võ Tòng dù đang bị thương.

Chú chó Phèn trong "Đất Phương Nam" đã khiến hàng triệu khán giả Việt Nam rơi nước mắt

Nhìn lại những trích đoạn này, khán giả vẫn không khỏi xúc động trước sự chân thật và cảm xúc của từng cảnh quay. Nhiều người bình luận rằng ánh mắt của chú chó lúc hấp hối vẫn khiến mình ám ảnh dù xem đi xem lại bao nhiêu lần đi nữa.

Thực tế, để có thể diễn tả được những cảnh quay một cách chân thật và tự nhiên, chú chó ta cũng đã phải trải qua thời gian huấn luyện nghiêm túc trong vòng 1 tháng.

Theo đạo diễn, khó khăn nhất khi thực hiện cảnh quay của chó là với phân đoạn có cháy nổ, mang lựu đạn cho vai Võ Tòng và lúc hấp hối.

"Chó sẽ rất hoảng loạn khi nghe âm thanh nổ của lựu đạn. Để quay cảnh này, chúng tôi nhờ vợ chồng người chủ chó đứng ở phía ống kính hướng tới. Khi có tiếng nổ, chó sẽ chạy thẳng về phía chủ. Do đó, chúng tôi không phải quay lại nhiều lần" - đạo diễn Vinh Sơn cho hay.

Cảnh quay ám ảnh nhất chính là cảnh Phèn hấp hối sau khi mang lựu đạn đến cho chú Tư. Chú chó ta cũng đã phải dùng một lượng thuốc ngủ không nhỏ để thực hiện cảnh quay này.

Chú chó đóng vai Phèn đã phải trải qua quá trình huấn luyện và "nằm gai nếm mật" cùng đoàn làm phim

Trò chuyện về việc lựa chọn chó ta đóng phim, đạo diễn Vinh Sơn kể: "Chú chó chúng tôi chọn chắc chắn là một chú chó ta. Đặt trong bối cảnh của người nông dân thời xưa thì con vật nuôi trong nhà không thể là chó ngoại. Tôi đã rất may mắn khi có được chú chó ngoan ngoãn nghe lời để hoàn thành các cảnh quay".

Anh nhấn mạnh: "Con chó của người nông dân Việt Nam không thể là một giống ngoại quốc. Phải là một con chó ta mới phù hợp. Chó ta nhiều giống rất thông minh, dễ huấn luyện như chó Phú Quốc".

Khán giả cũng từng đề cử giống chó Lài - một trong "tứ đại quốc khuyển" của Việt Nam bên cạnh chó Phú Quốc, chó Bắc Hà và chó H'Mông cộc đuôi

Nhiều người khen ngợi rằng dù làm phim cách đây 23 năm, điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng đoàn làm phim "Đất Phương Nam" đã đầu tư thật tâm huyết, đến phân cảnh của một chú chó cũng phải sắp đặt, quay đi quay lại nhiều lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, khán giả lên án đoàn làm phim "Cậu Vàng" vì để một chú chó Shiba đóng phim trong khi Việt Nam có rất nhiều giống chó khôn và dễ dàng huấn luyện. Ê kíp phim cũng bị đánh giá là "cố đấm ăn xôi" khi nhuộm lông chú chó Shiba, thấy rõ màu lông nham nhở khi lên hình, đây là hạt sạn hoàn toàn sẽ không gặp phải nếu tuyển một chú chó ta ngay từ đầu.

Cư dân mạng kiên quyết tẩy chay đoàn làm phim "Cậu Vàng" vì quá sính ngoại và không tôn trọng tác phẩm gốc

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới