PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Scandal: “Vạch mặt” showbiz Việt hay thể loại kinh dị "trá hình"?

Thứ hai, 09/07/2012 15:09

(Ngoisao.vn) – Teaser mới của bộ phim “Scandal” đang làm dấy lên một cuộc tranh cãi mới trong dư luận.

Có vẻ như bộ phim thứ 5 của đạo diễn Victor Vũ tại Việt Nam là bộ phim liên tục gây shock trong thời gian vừa qua. Mới đây, sau khi teaser mới nhất của “Scandal” được công bố thì người hâm mộ lại được phen “ngã ngửa”, vì không hiểu nội dung phim nhằm mục đích “vạch mặt” những mặt trái của showbiz Việt hay là một bộ phim kinh dị trá hình?

Nội dung của "Scandal" xoay quanh việc "vạch mặt" những mặt trái của showbiz Việt.

Đoạn trailer khá rùng rợn của "Scandal"

Lấy ý tưởng từ thế giới ngầm, ẩn dưới lớp vỏ bọc đẹp đẽ của làng giải trí, với lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn: “Những đôi chân dài lả lướt, những bộ cánh hàng hiệu đắt tiền. Dàn siêu xe bạc tỷ, rừng đèn flash chớp liên hồi trên thảm đỏ. Thế giới showbiz thật hào nhoáng và lộng lẫy. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là bên dưới lớp vỏ hào nhoáng ấy là gì?”, “Scandal” đã cho khán giả thấy những hình ảnh xa hoa của giới giải trí. Tuy nhiên, ngay từ phần mở màn, bộ phim đã không quên lồng ghép phần âm nhạc mang tính chất ma mị, rùng rợn, gợi cho người xem một dự cảm chẳng lành.

Bộ phim cho thấy những hình ảnh xa hoa của giới giải trí.

Và quả nhiên, đến nửa sau của đoạn clip dài gần 1 phút rưỡi, cái người xem nhìn thấy là hình ảnh Vân Trang hốt hoảng chạy trốn một thế lực vô hình vào một không gian nhỏ hẹp, tăm tối và vô cùng bức bối. Thậm chí, còn được bà đồng làm phép lên mình.

Bối cảnh không gian của phim khá u tối cộng thêm phần âm nhạc rùng rợn khiến người xem liên tưởng đến những cảnh trong nhiều bộ phim kinh dị.

Cả Khương NgọcMaya đều có tạo hình gian manh, đố kỵ - một trong những nhân tố mấu chốt để phát triển kịch tính của bộ phim. Nhưng mục đích chính là đào sâu thế giới ngầm của showbiz (như lời giới thiệu phim) dường như lại đang đi theo con đường khác với mong đợi của khán giả. Thay vì nói lên một sự thật về làng giải trí, “Scandal” lại chỉ lấy showbiz làm bối cảnh để câu chuyện diễn ra nhiều hơn.

Cả Maya và Khương Ngọc đều có tạo hình khá ấn tượng với tính cách gian manh, đố kỵ.

Tuy nhiên, qua một đoạn clip ngắn ngủi chúng ta cũng không thể khẳng định được hết ý tứ của Victor Vũ. Hãy cùng chờ xem những mặt trái ẩn giấu của làng giải trí Việt sẽ được “phanh phui” như thế nào vào tháng 10 tới.

Sandy - (TH)