PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Scandal" vượt mặt "Mỹ nhân kế" tranh tài giải Cánh Diều Vàng năm nay

Thứ ba, 26/02/2013 10:35

(Ngoisao.vn) - Ngoài bộ phim “Scandal” đạo diễn Việt Kiều Victor Vũ đang “rộng cửa” tại giải Cánh diều vàng năm nay. Bởi bộ phim cổ trang “Thiên mệnh anh hùng” của anh cũng nằm trong danh sách đề cử.

Như thường lệ, giải thưởng của Hội Điện ảnh năm nay sẽ trao cho các thể loại: phim truyện nhựa (phim điện ảnh), phim truyền hình, phim ngắn, phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu và giải thưởng dành cho các công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

Hạng mục được quan tâm nhất là phim điện ảnh có 10 bộ phim tranh tài ít hơn năm ngoái hai bộ phim. Cụ thể gồm các ứng cử viên: Đam mê, Lạc lối, Cát nóng, Dành cho tháng 6, Thiên mệnh anh hùng, Scandal - Bí mật thảm đỏ, Cưới ngay kẻo lỡ, Gia sư nữ quái, Lấy chồng người ta ra mắt trước tết. Duy nhất bộ phim chiếu tết có mặt trong danh sách này là “Nhà có 5 nàng tiên”.

Những hình ảnh của phim "Scandal" - Bí mật thảm đỏ

Một vài hình ảnh của phim "Thiên mệnh anh hùng'.

Ngoài giải thưởng dành cho tác phẩm, BTC còn trao Cánh Diều Vàng cho các cá nhân như: đạo diễn xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính, phụ xuất sắc nhất, nam diễn viên chính, phụ xuất sắc nhất…

Đêm trao giải còn là nơi hội tụ của nghệ sĩ Việt Nam trong các giai đoạn của Điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm trao giải và nghệ sĩ vinh danh các hạng mục Cánh diều năm nay cũng là những cá nhân có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà trong năm 2012.

Nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong đêm trao giải như: ca sĩ Thu Minh, Phương Thanh, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Nhóm ABC Kids, Nhóm cascadeur Quốc Thịnh,...Nghệ sĩ tham gia trao giải các hạng mục gồm: NSND Lý Huỳnh, Diễn viên - Đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Diễm My, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Lý Hùng, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Thu Minh, Nhạc sĩ Đức Trí, NTK Công Trí, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo...

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay cùng nghi thức kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam được tổ chức vào lúc 20h30 ngày 9.3. 2013 tại Đài Truyền hình TP. HCM.

S.T