PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Schalke vs Man United: Ác mộng quá khứ

Thứ ba, 26/04/2011 11:13

Quật ngã được cả nhà ĐKVĐ Inter Milan, thầy trò Rangnick kiêu hãnh đón tiếp Man United trên sân nhà Veltins Arena với mục tiêu duy nhất, đó là chiến thắng.

Nước Đức không phải là con đường trải đầy hoa hồng với Man United, trái lại, nó đầy sỏi đá và giông bão. Người hâm mộ Man United sẽ nhớ mãi cái ngày mà họ làm nên điều thần kì khi đánh bại Bayern Munich để làm nên cú ăn 3 vĩ đại mùa bóng 1998/99 nhưng sẽ không ai quên được những cơn ác mộng tại đây. Mùa giải năm ngoái, một Man United hùng mạnh bị loại tức tưởi bởi chính Bayern Munich. Xa hơn nữa, bán kết Champions League 1996/97 rồi 4 năm sau đó, lần lượt Borussia Dortmund và Bayern Munich trở thành cơn ác mộng của Quỷ đỏ.

Schalke đã sẵn sàng đón tiếp Quỷ Đỏ. Ảnh: Getty

Dù sao, đó cũng chỉ quá khứ mà thôi, đoàn quân của Sir Alex lúc này đã khác. Nếu nhìn vào lực lượng mà Quỷ Đỏ có được đầu mùa, ít ai ngờ họ có thể có những kết qủa thành công như hiện tại. Sự kết hợp gữa sức trẻ và kinh nghiệm cùng một lối chơi tập thể khó chịu và bản lĩnh tuyệt vời khiến sức mạnh của Man United thật khó lường. Với một HLV tài ba như Sir Alex, ông sẽ toan tính những kết quả có lợi nhất cho CLB trong một lịch thi đấu khủng khiếp lúc này. Có lẽ, khi vẫn còn trận lượt về tại Nhà hát của những giấc mơ, một trận hòa có bàn thắng cũng là điều thành công mà họ nhắm tới. Không còn mục tiêu gì ở Bundesliga, Schalke được tập trung hết sức lực cho đấu trường danh giá Champions League. Chiêm ngưỡng màn trình diễn tuyệt vời của họ trong 2 trận đấu với Inter, không ai là không phải e ngại. Rangnick đã kế thừa và phát triển một Schalke đầy sức mạnh, một lối chơi linh hoạt và không kém phần bản lĩnh. Schalke lúc này là một đội bóng của những cảm xúc thăng hoa thật sự. Raul và Rooney: Nhân tố quyết định Nhắc đến Schalke, người ta không còn nhớ đến dấu ấn của cựu HLV Felix Magath nữa, mà bây giờ đó là Raul Gonzalez- huyền thoại sống của CLB hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. "Xin đừng gọi Raul là Chúa nhẫn nữa, hãy gọi anh là Ngài Champions League," đó là mong muốn của con người tại Schalke. Ở cái tuổi 33, hẳn rằng chân sút vĩ đại nhất châu Âu này chưa muốn dừng lại con số kỉ lục 71 bàn thắng của mình. Không chỉ ghi bàn, chính kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao của Raul giúp ích rất nhiều cho CLB cùng các cầu thủ Schalke. Chicharito là người thường mang đến cho Quỷ Đỏ những bàn thắng với bản năng sát thủ tuyệt vời của mình, nhưng ai cũng hiểu, Wayne Rooney mới chính là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thuật mà Sir Alex gây dựng. Khó có thể tìm ra được trên thế giới 1 tiền đạo nào đẳng cấp và toàn diện như Rooney. Dù đã mất phong độ ghi bàn đáng sợ mùa giải trước, “Gã Shrek" vẫn khiến người ta phải sợ hãi với khả năng thi đấu bùng nổ của mình. Với nguồn năng lượng dường như vô hạn, anh thi đấu bao sân, khi lao lên gây áp lực cho hàng thủ đối phương, khi lui về phòng ngự và tổ chức tấn công để bổ sung cho sự thiếu sáng tạo nơi hàng tiền vệ Quỷ Đỏ với những quả phất bóng chính xác không kém Scholes là mấy. Trong một trận đấu đỉnh cao, để có được chiến thắng luôn cần có khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao. Người ta đang chờ đợi Raul và Rooney, 2 ngôi sao sáng nhất của Schalke và Man United làm được điều đó. Đội hình dự kiến Schalke (4-4-2): Neuer; Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero; Farfan, Papadopoulos, Jurado, Baumjohann; Raul, Edu. Manchester United (4-4-2): Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Giggs, Carrick, Park; Hernandez, Rooney. Dự đoán: 1-1

Tinthethao