PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A: Còn đâu sức hấp dẫn?

Thứ năm, 11/08/2011 15:58

Việc Samuel Eto’o hứng thú trước viễn cảnh chuyển sang Anzhi là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của Serie A giảm sút thê thảm tới mức nào.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Serie A đã chính thức trở thành giải đấu hạng hai ở châu Âu. Suốt mùa Hè vừa qua, trong khi những ngôi sao hàng đầu thế giới được đồn đoán sẽ cập bến Serie A như Tevez, Kaka… còn chưa tới, thì giải đấu này lại dần đánh mất những cầu thủ giỏi nhất còn lại.

Pastore (giữa) vừa ra mắt PSG. Ảnh: Internet

Dĩ nhiên, chuyện cựu tiền đạo Udinese, Alexis Sanchez không thể cưỡng lại tiếng gọi của “siêu CLB” Barca là điều dễ hiểu. Nhưng vấn đề ở chỗ, ngay cả những “gã nhà giàu mới nổi” tại châu Âu như PSG, Anzhi cũng đe dọa được Serie A. Chẳng thế mà Pastore, một trong những ngôi sao trẻ hiếm hoi của Serie A thời gian qua, đã cập bến PSG. rước đây, chỉ có chuyện Serie A thu hút tài năng ở Ligue 1. Vậy mà, cái việc xưa nay hiếm là việc một ngôi sao đang nổi tại Italia chuyển sang Ligue 1, bây giờ đã xảy ra.

Mà thực ra, chẳng cần tới Ligue 1, ngay cả đội bóng non trẻ ở Nga như Anzhi cũng đủ sức lôi kéo siêu sao tại Serie A. Việc Eto’o hứng thú trước viễn cảnh chuyển sang Anzhi là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của Serie A giảm sút thê thảm tới mức nào.

Ngày càng vắng bóng ngôi sao, những SVĐ cũ kỹ, các trận đấu thường xuyên bị đặt nghi vấn dàn xếp tỷ số…, tất cả đang biến Serie A - một giải đấu mà mới hơn 1 thập kỷ trước còn là “hố đen” thu hút nhân tài - trở thành nơi cung cấp ngôi sao cho các nền bóng đá khác. Thử hỏi tại Serie A, hiện còn bao nhiêu cầu thủ đẳng cấp thế giới? Có cố gắng nhặt nhạnh lắm cũng chỉ còn mỗi Sneijder, Eto’o, Ibrahimovic, Thiago Silva và một phần nào đó là Pato. Đấy là chưa kể hai cái tên đầu đã nhấp nhổm ra đi.

Cách đây không lâu, một nhà bình luận từng nhận xét: Sau Bundesliga, chỉ một vài năm nữa sẽ đến lượt Ligue 1 vượt mặt Serie A. Xem ra, viễn cảnh đen tối ấy sắp xảy ra rồi. Giờ thì các tifosi chỉ hy vọng có vài tỷ phú nước ngoài nhảy vào rót tiền cho các CLB Serie A, như điều đã xảy ra với Man City, Malaga hay PSG.

Có lẽ chỉ như vậy thì Serie A mới hy vọng tìm lại sức hấp dẫn.

BongdaPlus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới