PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Serie A: Hãy ngăn Milan, nếu có thể!

Thứ năm, 08/09/2011 17:22

Roma và Inter đều kịp mang về những bản hợp đồng chất lượng để tăng cường sức mạnh. Nhưng kể cả vậy, Scudetto mùa này vẫn khó thoát khỏi tay Milan.

Thua từ vạch xuất phát

Đầu mùa Hè, Inter từng dành nụ cười mỉa mai cho Bologna, đội bóng mắc sai lầm tai hại trong vụ “đấu giá” quyền sở hữu thủ thành Viviano, qua đó vô tình giúp Inter thắng cuộc. Nhưng giờ thì đến lượt Inter biến thành trò cười cho Serie A, khi tỏ ra quá ngu ngơ trong vụ mua Forlan. Ai cũng biết, Inter mua Forlan chủ yếu để phục vụ mục tiêu Champions League. Nhưng oái oăm ở chỗ, Inter sẽ không được sử dụng ngôi sao người Uruguay ở vòng bảng của đấu trường này. Không hiểu vì nguyên nhân gì, Nerazzurri lại không để ý Forlan đã có tên trong danh sách đăng ký của Atletico Madrid dự vòng play-off Europa League.

Ai cản được AC Milan ?

Trong khi đó, tân binh Nocerino vẫn được dự vòng bảng Champions League với Milan, bất chấp tiền vệ này từng có tên trong danh sách đăng ký của Palermo ở vòng sơ loại đầu tiên Europa League 2011/12. Khác biệt ở chỗ, trong khi Palermo bị loại thì Atletico Madrid giành quyền đi tiếp. Và đó là lý do Forlan và Nocerino ở hai hoàn cảnh trái ngược.

Dĩ nhiên, việc mất Forlan chỉ ảnh hưởng đến Inter ở Champions League. Nhưng nói ra chi tiết trên để thấy, Inter đang thực sự lúng túng, thiếu định hướng rõ ràng trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay cả cuộc cách mạng chiến thuật 3-4-3 của Gasperini cũng phải nhận nhiều ánh mắt ngờ vực bởi Inter không còn nhiều tiền đạo chất lượng ngoại trừ bộ ba Zarate, Forlan, Pazzini để theo đuổi sơ đồ siêu tấn công kể trên.

Một đội bóng như thế, liệu có đáng để đặt niềm tin vào khả năng cạnh tranh Scudetto?

Trong khi đó, Milan vẫn đang ngày một hoàn thiện dưới bàn tay nhào nặn của HLV Allegri. Cách đây 1 tháng, nhiều người chỉ ra rằng điểm yếu nhất của Milan là sự già nua trên hàng tiền vệ. Nhưng trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa, họ đã kịp mang về hai sự bổ sung đáng giá là Aquilani (27 tuổi) và Nocerino (25).

Một tập thể vốn đã vô đối về sự ổn định ở Serie A, nay lại được bồi đắp thêm những nhân tố mới chất lượng, chẳng ngoa chút nào nếu nói Milan còn mạnh hơn chính họ 1 năm trước.

Thế nên, nếu coi Inter là ứng viên tiềm năng nhất đủ khả năng cản bước tiến đến Scudetto của Milan, thì lúc này, Nerazzurri đang bị tụt lại phía sau Rossoneri ngay từ vạch xuất phát.

Những "Mr. X" còn lại

Dĩ nhiên, Scudetto không phải chuyện nội bộ của Milan và Inter. Còn đó những kẻ thách thức khác như Juventus, Roma hay Napoli. Trong ngày cuối TTCN mùa Hè, Giallorossi gây ấn tượng nhất khi mang về bộ ba Gago, Pjanic và Kjaer. Tổng cộng, 78,6 triệu euro được “bác Tom” DiBenedetto chi ra để thay máu toàn bộ đội hình Roma. HLV Enrique đang có trong tay mọi chất liệu để biến Roma trở lại là “gã khổng lồ” Serie A. Nhưng vấn đề ở chỗ, mối quan hệ giữa Enrique và Totti lại chẳng tốt đẹp.

Cho dù Enrique nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ Roma nhưng chính GĐTT Sabatini đã phải thừa nhận: “Nếu mối quan hệ giữa Totti và Enrique không được cải thiện thì Roma sẽ nguy to”. Mọi chuyện càng nghiêm trọng hơn khi đến cả một “cậu nhóc” như Krkic cũng dám đăng đàn tuyên bố: “Ở Barca, Guardiola có rút Messi ra nghỉ sớm thì cũng chẳng vấn đề gì. Nhưng ở Roma, tôi không hiểu sao nếu làm vậy với Totti thì mọi chuyện lại nghiêm trọng”. Chưa dẹp yên lòng quân, làm sao Roma toàn tâm toàn ý hướng tới Scudetto?

Juventus cũng vậy, cuộc cách mạng 4-2-4 của Conte cần thời gian để thành công. Thực tế, người ta nhắc nhiều đến Juve trước thềm mùa giải là bởi họ có sân mới chứ không phải vì đánh giá cao sức mạnh Lão bà.

Giờ G sắp điểm. Tất cả đều đang hướng tới mục đích chung là hạ bệ Milan. Nhưng có cảm giác, Rossoneri sẽ đá văng bất cứ kẻ thách thức nào trên đường chinh phục Scudetto!

CON SỐ

0. Trong lịch sử, Milan chưa từng giành Scudetto vào cuối mùa giải nếu không thắng được trận ra quân.

0. Kể từ khi trở lại Serie A (mùa 2007/08), Napoli chưa một lần giành chiến thắng trong trận ra quân với thành tích hòa 2 và thua 2 trận.

5. Kể từ đầu thiên niên kỷ mới, Inter chỉ thắng 5/11 trận ra quân. Đáng chú ý, 4 trận ra quân gần nhất thì Nerazzurri hòa cả 4.

26,1. Tuổi trung bình của Roma mùa này là 26,1 tuổi, trẻ hơn nhiều so với mùa trước (28,4).

33. Trong 3 năm đầu quân cho Lazio, Zarate ghi tổng cộng 33 bàn/119 trận, vẫn còn kém 4 bàn so với thành tích của Eto’o tại Inter mùa trước (37 bàn/53 trận).

78,6. Với 78,6 triệu euro chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Roma đang là đội bóng mua sắm mạnh tay nhất tại Serie A mùa này.

 

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới