PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

SHB Đà Nẵng thêm một mùa giải trắng tay: Huỳnh Đức hết bài?!

Thứ năm, 21/07/2011 15:01

Mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn sớm giương cờ trắng từ giã đường đua vô địch. HLV Huỳnh Đức không còn kiểm soát được tình hình, đấy mới là vấn đề lớn nhất của HLV này lẫn SHB.ĐN.

Khi “lòng dân” không yên V-League 2009, bóng đá Đà thành bước lên ngôi vị số 1 sau gần 10 năm chờ đợi. Thứ kỷ luật sắt, dàn cầu thủ Đà Nẵng đạt độ chín trong sự nghiệp cùng khát vọng 17 năm đã đưa SHB.ĐN vô địch. Ngay cả sau thất bại toàn diện mùa giải 2010, HLV Huỳnh Đức vẫn tự tin sẽ đưa đội bóng áo cam trở lại ngôi vua. Đội bóng sông Hàn bổ sung hàng loạt vị trí như Cảnh Lâm, Văn Tươi, Tấn Điền, Văn Thạch, Minh Phương, Ngọc Thanh... Họ tưởng như “hổ mọc thêm cánh”. Mọi thứ trong tay quá hoàn hảo với bất cứ HLV nào nếu như có cái “bột” tương tự SHB.ĐN. Tiếc rằng, thầy trò Huỳnh Đức lại tự để tuột đi những lợi thế. Nguyên nhân bắt nguồn từ phong độ thiếu ổn định trên sân khách, sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự khiến SHB.ĐN mất đi những điểm số quan trọng. Minh Phương rất đáng trân trọng, nhưng vô tình sự xuất hiện của anh khiến hậu trường của đội nhà dậy sóng. Rogerio trở thành “cậu bé hư” khi liên tục xin nghỉ do cả chấn thương lẫn cả những cơn đau đầu. Ai cũng rõ Rogerio chưa thực sự nể phục Minh Phương, bởi về đóng góp lẫn cả mặt chuyên môn, Phương “đội trưởng” chưa thể so sánh với công thần vắt ngang qua 6 đời tướng như tiền vệ người Brazil. Thanh Hưng đã vươn tới một vị thế khác, nên dễ gì trở thành nhân vật phụ ở tuyến giữa.  

Mùa giải 2010 và 2011 với HLV Huỳnh Đức thật sự rất đáng quên

Ngay cách Huỳnh Đức đưa nhiều cầu thủ mới về Đà thành cũng khiến cho cầu thủ bản địa bất mãn. Nhiều cầu thủ Đà Nẵng chơi dưới sức và chống đối ra mặt theo kiểu đá cho xong việc. Còn số cầu thủ được thay thế, ngoại trừ Ngọc Thanh và Minh Phương, đều chỉ thuộc diện dự bị hạng sang, đánh bóng khu kỹ thuật của đội nhà. Tới lúc SHB.ĐN đá như lên đồng khi gặp SLNA, HLV họ Lê mới than thở: “Giá như học trò tôi đá hết sức, có lẽ SHB.ĐN không bị tụt lại sau lưng đội bóng xứ Nghệ như thế. Tôi thấy tiếc bởi cuộc đua năm nay, các đối thủ đều không xuất sắc và ổn định so với chúng tôi”. Thực tế, ai cũng hiểu HLV Huỳnh Đức muốn đẩy lỗi về phía những ai. Chỉ cần nhìn cảnh Rogerio rồi hàng loạt cầu thủ khác thi đấu với trạng thái vô cảm, SHB.ĐN thất bại ở mùa giải năm nay không có gì là lạ. Kéo dài cơn khủng hoảng? Một mùa giải thất bại toàn diện đã hiện ra rõ trước mặt đội bóng ven đèo Hải Vân. Liệu thầy trò Huỳnh Đức sẽ cải thiện được gì khi họ sẽ đối diện với mùa giải u ám từ sớm. Cái sân Chi Lăng sẽ sớm xóa bỏ, nhưng kế hoạch tạo dựng sân mới vẫn chỉ nằm trên bàn giấy. Rogerio vẫn chưa biết đi hay ở. Mọi thắc mắc chỉ nói về trường hợp Văn Học và Văn Mẹo. Đây là 2 sản phẩm chất lượng, nhưng BHL lại bỏ mặc khiến CĐV Đà thành càng bất phục về sự phũ phàng, nhất là khi đội hạng Nhì vô địch, tiền thưởng các chú các anh nhiều hơn cả cầu thủ. Câu hỏi còn lại thuộc về HLV Huỳnh Đức, khi cảm giác cầu thủ ở đội đang chống đối ông ra mặt. Ngoại trừ số đệ tử ruột và ngoại binh, cảnh HLV Huỳnh Đức bất lực nhìn đội nhà thi đấu như gà mắc tóc trên sân lại hiển hiện rõ nét. 3 năm qua, Huỳnh Đức chưa có duyên mua sắm nội binh, khi hàng loạt cái tên Quốc Vinh, Anh Phúc, Cảnh Lâm vẫn chỉ “làm cảnh” ở trên sân trước khi bật bãi. Với những gì xảy ra, xem ra SHB.ĐN khó cất cánh ở mùa giải sau. Nhiều người cho rằng B.Bình Dương và N.SG đang chèo kéo dữ dội Huỳnh Đức ngồi vào ghế nóng của đội nhà. Có thể Huỳnh Đức cũng đang phân vân một cuộc hồi hương vào Nam sau gần 10 năm lưu lạc ra Đà Nẵng. Một cái kết vừa mở, vừa khép chặt tùy vào quyết định của HLV Huỳnh Đức, cũng quyết định sự hưng thịnh của SHB.ĐN ở mùa giải năm sau. Có lẽ, chỉ chính HLV Huỳnh Đức mới hiểu rõ mình cần làm gì nhất để lấy lại 2 năm trắng danh hiệu vô địch cho bản thân và cả đội bóng. Nhưng SHB.ĐN ở thời điểm này vẫn như cái mỏ vàng và ở đây, Huỳnh Đức vẫn còn toàn quyền sinh sát, việc ra đi có lẽ vẫn chưa nằm trong đầu HLV này.

TTVH Online