PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Showbiz Việt có thêm nhóm nhạc mới

Thứ hai, 29/08/2011 10:55

Sau hơn bốn tháng tìm kiếm từ chương trình Sáng bừng sức sống, 5 cô gái của ban nhạc nữ đã được tìm ra vào tối qua, 28/8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP. Hồ Chí Minh.

Đó là Thanh Trúc, Linh Chi, Hải Yến, Hồng Nhung, Thu Trang. Một album 30.000 USD và hợp đồng độc quyền thời hạn 5 năm với công ty Early Rise Media là phần thưởng dành cho 5 gương mặt này.

Sự ủy thác hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả chọn lựa của khán giả đã không diễn ra. Gần đến phút cuối, thể lệ đã có sự thay đổi, trong đó sự quyết định vẫn là 50 – 50 dành cho giám khảo và khán giả.

Sự thay đổi hợp lý

Có lẽ chưa bao giờ sự lựa chọn của khán giả lại mang tính quyết định rõ nét đến thế trong một cuộc đua tài. Điều đó dễ dàng được nhìn thấy ở trường hợp của Thanh Trúc - biệt danh là Gil. 10 đêm thi tài với 8 lần BGK chọn ra nhóm “nguy hiểm” (gồm ba thí sinh tệ nhất đêm thi), Thanh Trúc có mặt hết 6 lần, nhưng lần nào cô cũng vượt vũ môn một cách ngoạn mục với số lượng bình chọn cao ngất ngưởng, bỏ xa số lượng cho các thí sinh còn lại. Cái tên Gil bao giờ cũng được hô to nhất trong các buổi thi. “Lượng fan của Thanh Trúc kinh khủng lắm”, Charlie Nguyễn – đạo diễn chương trình thừa nhận. Điều đó cũng dễ dàng lý giải cho sự rời bước của Thanh Hằng ở top 8, dù theo giám khảo, cô là người gần như có giọng hát khá nhất trong những người được sống trong Ngôi nhà của Ước mơ.

Làng nhạc Việt đã có thêm nhóm nhạc mới, X.5. (Ảnh: Phạm Thành Nhân)

Chính vì thế, trước đêm chung kết diễn ra, nhiều người đã rất băn khoăn về việc BTC trao quyền “sinh sát” vào tay khán giả, rằng có thể người được chọn không phải là người giỏi. Tuy nhiên, điều đó đã được thay đổi vào phút cuối với sự tham gia quyết định của ba vị giám khảo là ca sĩ Hồng Nhung, sản xuất âm nhạc Anh Tuấn và biên đạo Y Thanh. “Đây là một cuộc thi mà ngay từ đầu, chúng tôi muốn đề cao tính tương tác với khán giả hơn bất kỳ điều gì khác. Suy cho cùng, khán giả mới là người quyết định sự tồn tại của ca sĩ”, Charlie Nguyễn cho biết. Tuy nhiên, anh đồng tình với sự thay đổi có phần cập rập nhưng lại hợp lý này, bởi sự yêu thương có muôn vàn lý do, trong đó có lý do phi âm nhạc, trong khi khả năng âm nhạc cũng là một yếu tố không thể thiếu để người thắng cuộc tồn tại.

Bắt đầu chặng đường mới

Ban đầu, đây được xem là chương trình truyền hình mang dấu ấn tổng hợp của nhiều chương trình trước đó, như Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn, Vietnam’s Next Top Model… Nhưng ở chặng cuối, cuộc thi đã tạo một sức hút riêng biệt. Nếu ở Sao Mai điểm hẹn, khán giả là người chọn ra nhóm “nguy hiểm” và giám khảo sẽ quyết định ai bị loại thì cuộc thi này ngược lại. Nếu những chiếc camera ghi hình 24/24 ở Vietnam’s Next Top Model đóng vai trò phụ trợ cho quyết định của BGK, thì ở cuộc thi này, chỉ là một hình thức tương tác đầy thú vị…

Thực tế, 5 gương mặt được chọn ra không phải là 5 giọng ca xuất sắc, theo định chuẩn cho một ca sĩ. Nhưng là những người biết cách “nương” nhau, che đi khuyết điểm của nhau cũng như giúp nhau cùng tỏa sáng. Sau khi được chọn, 5 cô gái được mang một tên chung là nhóm X5 và sẽ được nhạc sĩ Dương Khắc Linh dẫn dắt. Theo vị nhạc sĩ này, dự kiến thời gian đào tạo cho nhóm là một năm, trước khi nhóm chính thức bước chân vào thị trường âm nhạc Việt. Cũng theo anh, khi đã có sẵn sự ủng hộ nhất định của khán giả, việc theo đường ca hát chuyên nghiệp của những gương mặt này sẽ thuận lợi hơn, nhưng đồng thời cũng mang nhiều áp lực hơn. Và dĩ nhiên, những trải nghiệm ngoài đời thực sẽ khó khăn và mang tính biến đổi hơn nhiều so với trải nghiệm trên sân khấu một chương trình truyền hình thực tế. Trong đó, gắn kết lâu dài cũng là một thử thách. “Tôi nghĩ mình biết làm gì tốt nhất để các thành viên phát huy hết khả năng của mình, và có niền tin để ở bên nhau dài lâu”, Dương Khắc Linh cho biết.

Báo Đất Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới