PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Siêu Cúp Châu Âu Barca - Porto: "Khi lưỡi gươm chiến tranh đã rút khỏi vỏ"

Thứ sáu, 26/08/2011 03:09

Barca đang là “Vua” Champions League còn Porto là “Vua” Europa League. Cuộc đối đầu của họ diễn ra trên sân Louis vào đêm nay chắc chắn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho NHM.

Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có chuyến hành quân đến Monaco để bước vào trận đấu trên sân Louis II với tư cách của nhà vô địch Champions League. Không phải ngẫu nhiên họ bây giờ đang được tụng ca là kẻ bách chiến bách thắng trên mọi mặt trận, mà đơn giản bởi đội bóng xứ Catanas là nhà vô địch của những đội vô địch trong suốt năm qua.

Barca - Porto: Cuộc chiến vì danh dự. Ảnh: Internet

Sau chiến tích giành cú đúp mùa giải 2010/11, thầy trò Pep Guardiola vẫn cho thấy sự ổn định của mình, một sự sung mãn cần thiết cho đến trước trận đấu với Porto. Thêm vào đó, những sự bổ sung nhân sự vừa qua như Sanchez và Fabregas, Barca sẽ càng làm cho lối chơi Tiqui - taca thêm đang sợ hơn nữa.

Chức vô địch siêu Cup Tây Ban Nha (thắng Real 5-4 sau hai lượt trận) và Gamper Cup (hủy diệt Napoli 5-0) là bước đệm không thể tốt hơn cho Barca. Dẫu cho bộ đôi trung vệ Pique - Puyol không thể góp mặt trong cuộc đối đầu lần này do dính chấn thương, nhưng đội chủ sân Nou Camp luôn biết cách tận dụng những vị trí còn lại để có thể trám vào khoảng trống đó một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, sự tỏa sáng cần thiết và đúng lúc của quả bóng vàng 2010 và 2011 Leo Messi, cộng thêm sự trở lại của bộ óc trung tâm Xavi sẽ góp thêm sức mạnh đáng kể hủy diệt bất kì đội bóng nào đối đầu phải.

Porto giờ đây không giống như Porto  đã vẫy vùng tại khắp các đấu trường cách đây 3 tháng. Vị thuyền trưởng của đội bóng Bồ Đào Nha Villa – Boas sau chiến tích giúp Porto giành cú ăn ba đã ra đi tìm thử thách mới ở Chelsea. Mới đây nhất, tiền đạo chủ lực của họ là Falcao cũng chính thức cập bến Atletico Madrid. Có thể nói trước những tổn thất to lớn đó, đội bóng Bồ Đào Nha khó có thể làm nên một cơn địa chấn tiếp theo ngay đầu mùa giải trước một Barca hùng mạnh và rất khó thất bại.

Theo đó, xét trên nhiều yếu tố, mọi thuận lợi đều nghiêng về phía thầy trò HLV Guardiola. Chủ nhân của chiếc cúp lục địa già năm nay chắc hẳn đang dần được hé mở trước khi trận đấu diễn ra.

Dự kiến: 3 - 1

Đội hình dự kiến:

Barca: Victor Valdes, Abidal, Adriano, Alves, Mascherano, Iniesta, Xavi, Busquets, Alexis Sanchez, Messi, David Villa.

Porto: Helton, Pereira, Rolando, Sapunaru, Otamendi, Guarin, Moutinho, Fernando, Hulk, Silvestre Varela, Walter.

Thông tin bổ sung:

Nếu Barca vô địch, họ sẽ có tổng cộng 15 danh hiệu trong khuôn khổ các giải đấu châu Âu để qua mặt Milan – đội đang có nhiều cúp châu Âu nhất.

Nếu Porto vô đich, họ sẽ gia nhập top 8 đội giành được nhiều danh hiệu Siêu Cup châu Âu nhất (hiện Milan đang có 5 lần nắm giữ).

Tiền thưởng cho đội giành danh hiệu siêu Cup châu Âu năm nay là 1,6 triệu euro, đội về nhì là 1,2 triệu euro.
Thắng Lã
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới