PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Spice Girls" của châu Á bắt đầu chinh phục thế giới

Thứ tư, 04/05/2011 15:35

Họ còn phải kinh qua một chặng đường dài nữa mới được như Spice Girls hay Pussycat Dolls, nhưng 5 cô gái châu Á đang hy vọng trở thành ban nhạc nữ đầu tiên của châu lục.

Blush là ban nhạc nữ gồm 5 cô gái là Alisha đến từ Ấn Độ, Victoria (Trung Quốc), JiHae (Hàn Quốc), Natsuko (Nhật Bản) và Angeli (Philippines). Các cô đã đánh bại nhiều đối thủ khác trong cuộc thi tìm kiếm tài năng khắp châu Á diễn ra hồi năm ngoái để trở thành thành viên của ban nhạc Blush.

5 cô gái châu Á đang hy vọng chinh phục được thế giới

Sau nhiều tuần luyện tập mệt lử và trải qua quá trình đấu loại, giờ đây 5 cô gái này đã sẵn sàng cho sự đột phá lớn trong khung cảnh âm nhạc - cả ở phương Tây và phương Đông - khi họ đang chuẩn bị tung ra đĩa đơn đầu tiên vào tháng 5.

“Chúng tôi hy vọng có thể chinh phục được khán giả toàn cầu bằng âm nhạc của mình” - Alisha Budhrani, cô gái đến từ Ấn Độ bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn mới đây khi đang nghỉ tập vũ đạo tại một studio ở Hong Kong. “Chúng tôi có những nền văn hóa, ngôn ngữ và thổ ngữ thực sự khác nhau, nhưng chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi có thể sát cánh bên nhau thông qua âm nhạc và muốn được trình diễn ở nhiều nơi để giới thiệu sự đa dạng của châu Á”.

Đại sứ âm nhạc châu Á ở phương Tây

5 cô gái trong ban nhạc Blush

5 cô gái trong ban nhạc Blush - ở độ tuổi từ 18 đến 28 - đã ở Hong Kong để xúc tiến album đầu tay sau khi giành chiến thắng trong Project Lotus, chương trình tài năng do Jon Niermann - cựu giám đốc của Disney ở châu Á Thái Bình Dương - điều hành, người muốn Blush trở thành đại sứ âm nhạc của châu Á ở phương Tây.

Đây là nỗ lực mới nhất từ châu Á nhằm thâm nhập vào thị trường phương Tây sau những cố gắng bất thành của nhiều nghệ sĩ châu Á, những người đã nổi danh ở đất nước quê hương họ. “Ý tưởng thành lập ban nhạc được hình thành với một câu hỏi rất đơn giản là tại sao lại chưa có một ca sĩ châu Á nào nổi danh ở phương Tây. Chúng tôi muốn họ là một nhóm nhạc cực kỳ thành công trong khung cảnh âm nhạc thế giới, muốn họ có được các ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Mỹ và châu Âu” - Jon Niermann nói.

Sau nhiều tuần luyện tập mệt lử và trải qua quá trình đấu loại, giờ đây 5 cô gái này đã sẵn sàng cho sự đột phá lớn

Để đạt được danh vị siêu sao, đương nhiên ban nhạc còn phải trải qua một chặng đường dài, song họ đã có sự khởi đầu thuận lợi khi nhận được sự hỗ trợ của các nhà sản xuất hàng đầu ở Los Angeles như Steve Schnur, người đã sản xuất hơn 150 album và từng làm việc với các nghệ sĩ nổi tiếng như Lady Gaga, the Black Eyed Peas, Beyonce và Florence and The Machine, ban nhạc Anh đã được đề cử giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm nay.

“Mỗi một ban nhạc nữ điều có thể trở thành siêu sao theo cách của họ. Họ biết phối hợp để tạo nên một điều gì đó mới mẻ”- Schnur khẳng định.

Trình diễn nhạc phẩm bằng tiếng Anh và thổ ngữ

Cho đến nay Blush đã thu âm được 6 ca khúc, chủ yếu là nhạc pop. Họ chưa ấn định được ngày phát hành album đầu tay, nhưng chương trình truyền hình Project Lotus gồm 8 tập ghi lại quá trình tuyển chọn sẽ được phát sóng trên toàn thế giới vào cuối tháng 4 này. Vừa trình diễn tại giải đấu bóng bầu dục Sevens ở Hong Kong, các cô gái trẻ này đang nóng lòng có cơ hội được trình diễn trên sân khấu thế giới.

Các cô gái trẻ này đang nóng lòng có cơ hội được trình diễn trên sân khấu thế giới.

Không giống như các ban nhạc châu Á khác, 5 cô gái này thực sự có phong cách riêng, chứng tỏ được tính sáng tạo và độc đáo của họ. Họ hát các ca khúc bằng tiếng Anh nhưng cũng thể hiện cả bằng những ngôn ngữ riêng của họ. “Chúng tôi trình bày ca khúc bằng cả ngôn ngữ của mình vì muốn đưa yếu tố châu Á và các nhạc phẩm” - Alisha cho hay.

Giờ đây, ban nhạc đang ở Philippines để quảng bá âm nhạc của mình. Họ sẽ tới Los Angeles và sẽ bắt đầu trình diễn ở Mỹ trong thời gian sắp tới.

Thể thao & Văn hóa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới