PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tại sao cảnh hôn chỉ quay phần thân trên? Bạn có thể hiểu được khung cảnh sau khi camera di chuyển xuống

Thứ hai, 13/11/2023 16:00

Hiện nay trong các bộ phim truyền hình hay điện ảnh, bất kể là đề tài gì cũng sẽ có thêm những cảnh tình cảm để hút khán giả hơn. Mà điều người xem mong muốn nhất chính là được "rửa mắt" bằng cảnh hôn hay thậm chí là cảnh giường chiếu của nam nữ chính.

Nói chung là khi chúng ta xem phim thì chắc chắn sẽ thấy một số cảnh hôn rất lãng mạn. Bởi vì yêu cầu của kịch bản, thế nên cặp đôi chính trong phim sẽ tích cực hợp tác để vẽ nên khung cảnh hoàn mỹ, ngọt ngào nhất mang đến cho người xem.

Tuy nhiên nhiều khán giả phát hiện ra, tại sao khi quay cảnh hôn chỉ quay phần thân trên thay vì toàn cảnh? Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sự thật của vấn đề.

Một lý do chính mà nhiều người không thể nghĩ ra, đó là chiều cao chênh lệch của hai diễn viên chính. Thời đại hiện nay, đa số diễn viên nam càng ngày càng cao, dần dần tạo khoảng cách rất lớn với bạn diễn nữ. Để bù đắp cho sự chênh lệch chiều cao lớn trên hiện trường, đạo diễn cũng đã nghĩ ra nhiều cách, để tránh một số trường hợp xấu hổ trong cảnh hôn.

Bạn có thể nhìn thấy một số ghế gỗ nhỏ trên phim trường, điều này khá bình thường. Có khá nhiều các đạo cụ dưới chân của các nữ diễn viên, đôi khi các diễn viên cần phải ngồi xổm hoặc giẫm lên lưng ngựa, vì vậy những thứ này không thể lộ ra cho mọi người xem, vì vậy cảnh quay hôn thường chỉ quay góc của phần thân trên.

Ngoài ra nhiều bộ phim có cảnh quay vô cùng kích tình, thế nên nhiều sao nam khó tránh khỏi việc nảy sinh phản ứng sinh lý. Gặp phải tình huống như vậy, cả diễn viên lẫn nhân viên đoàn làm phim đều cảm thấy ngượng ngùng. Thế nên khi quay cảnh hôn, các diễn viên và đạo diễn sẽ nghĩ ra một vài biện pháp đó là không quay phía dưới để tránh tình huống mắc cỡ này xảy ra.

Hơn nữa, chúng ta phải cân nhắc rằng nhiều cảnh được quay trái mùa. Nếu bạn đang quay cảnh mùa hè vào mùa đông và không cần quay phần thân dưới. Lúc này các diễn viên có thể quấn phần thân dưới của mình bằng quần áo dày hay chăn để giữ ấm, điều này cũng tốt cho cơ thể.

Nếu quay cảnh toàn thân thì khán giả sẽ thấy rất bối rối mà chẳng thể nào xem phim được. Đúng là đằng sau hậu trường của các bộ phim luôn có thủ thuật, chỉ là chúng ta chưa biết hết mà thôi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới