PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tại sao diễn viên chỉ quay thân trên trong cảnh hôn? Khi camera di chuyển xuống, bạn sẽ hiểu tất cả

Thứ ba, 11/04/2023 14:46

Khi chúng ta xem phim thì chắc chắn sẽ thấy một số cảnh hôn rất lãng mạn. Bởi vì yêu cầu của kịch bản, thế nên cặp đôi chính trong phim sẽ tích cực hợp tác để tạo nên khung cảnh hoàn mỹ, ngọt ngào nhất mang đến cho người xem.

Muốn vào giới giải trí thì điều quan trọng chính là ngoại hình đẹp, nhưng "một bình hoa" có ngoại hình đẹp mà không có kỹ năng diễn xuất tốt thì không thể tồn tại lâu dài trong showbiz. Đại đa số ngôi sao trong giới giải trí đều là vừa đẹp về ngoại hình, kỹ năng cũng tốt khi thể hiện diễn xuất xuất sắc trong từng tác phẩm. Khi xem phim truyền hình chắc chắn sẽ có những cảnh hôn nhau, nếu bố mẹ và con cái cùng xem thì chắc chắn sẽ rất xấu hổ.

Khi xem phim, khán giả chỉ thường thấy cảnh hôn chỉ quay cận cảnh phần thân trên của diễn viên mà không quay toàn bộ.

Nhưng không chỉ khán giả xấu hổ mà diễn viên cũng rất xấu hổ, trên thực tế có một số diễn viên không quen biết nhau, khi đóng cặp trong phim họ mới có có hội biết đến đối phương. Trong quá trình quay phim, có sẽ có nhiều máy quay, đạo diễn và biên kịch sẽ chỉ đạo. một số người xem xung quanh, điều này càng xấu hổ hơn. Nhưng không còn cách nào khác là họ phải cố bỏ qua sự xấu hổ và tập trung vào việc diễn cảnh hôn, để tạo nên khung cảnh hoàn mỹ, ngọt ngào nhất mang đến cho người xem.

Để hình ảnh đẹp và hài hòa hơn, nhiều đạo diễn đã cho nữ diễn viên giẫm lên lên ghế hay đạo cụ nhằm đạt được mục đích này. Bởi diễn viên nam càng ngày càng cao, dần dần tạo khoảng cách rất lớn với bạn diễn nữ. Mà chênh lệch chiều cao quá nhiều thì việc hôn sẽ khó đạt được cảnh đẹp.

Vì vậy để có được hiệu ứng tốt nhất, chỉ cần cho nữ diễn viên giẫm lên hộp, ghế hay đạo cụ phù hợp thì cảnh quay hoàn hảo hơn. Nếu nữ diễn viên giẫm lên hộp thì không thể quay phần thân dưới mà chỉ ghi lại phần thân trên. Đó là lý do tại sao nhiều khán giả chỉ có thể nhìn thấy phần trên cơ thể của diễn viên khi xem các cảnh hôn.

Điều buồn cười là khi Dương Mịch và Hoàng Hiên quay phim truyền hình "Người Phiên Dịch", vì nam diễn viên không cao hơn sao nữ họ Dương là bao nên đạo diễn để anh đứng lên một chiếc ghế nhỏ. Và cuối cùng cảnh hôn với Dương Mịch đã trở nên hoàn hảo hơn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)