PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tại sao phiên bản Tây Du Ký năm 1927 chỉ quay một tập đã bị cấm chiếu? Chỉ cần nhìn vào Động Bàn Tơ là biết lý do

Thứ tư, 10/02/2021 08:12

Tây Du Ký 1927 chỉ quay một tập. Đó là câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng đi qua Động Bàn Tơ. Ngoại trừ Đường Tăng, bốn người khắc họa yêu tinh nhện cũng là trọng điểm. Công nghệ quay phim thời đó cũng không được như bây giờ, có thể thực hiện nhờ một số đạo cụ và hiệu ứng đặc biệt.

Là một trong tứ kiệt của Trung Quốc, Tây Du Ký đồng thời cũng là tác phẩm truyền hình được làm đi làm lại khá nổi tiếng. Và hiện nay có rất nhiều phim truyền hình, điện ảnh, hoạt hình lấy Tây Du Ký làm nền, chủ yếu là do ảnh hưởng quá lớn của tác phẩm này. Đặc biệt, thế giới quan của Tây Du Ký khá kỳ quái và rất thú vị.

Tại sao phiên bản Tây Du Ký năm 1927 chỉ quay một tập đã bị cấm chiếu? Chỉ cần nhìn vào Động Bàn Tơ là biết lý do.

Dù có nhiều phiên bản "Tây du ký" ra đời sau này, nhưng tác phẩm năm 1986 với dàn sao như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy… vẫn được xem là kinh điển nhất. Thế nhưng ít ai biết rằng, bộ phim nổi tiếng này còn có một phiên bản ra đời từ năm 1927, tính đến nay đã hơn 90 năm tuổi. Đây là phiên bản mà Đường Tăng là nữ, và Trư Bát Giới trông rất đáng sợ.

Tây Du Ký 1927 chỉ quay một tập. Đó là câu chuyện về bốn thầy trò Đường Tăng đi qua Động Bàn Tơ. Ngoại trừ Đường Tăng, bốn người khắc họa yêu tinh nhện cũng là trọng điểm. Công nghệ quay phim thời đó cũng không được như bây giờ, có thể thực hiện nhờ một số đạo cụ và hiệu ứng đặc biệt. Phim hồi đó chỉ toàn là đen trắng nên ngay cả lời thoại cũng không sử dụng được.

Vì vậy, làm sao để phản ánh rõ hơn khí chất của những yêu tinh nhện đó? Các diễn viên đã chọn những chiếc váy hở hang, có thể thấy rằng họ chỉ đeo băng quấn bụng và quần áo thì hở rốn. Các diễn viên được cho là chọn những bộ váy tương đối sát với nguyên tác. Ngoài ra, Trư Bát Giới trong bộ phim cũng giống một con lợn rừng, ngay cả mặt cũng đen, với chất lượng ảnh đen trắng thế này thì quả thực có chút kinh hãi.

Chính vì cách làm phim này quá sốc không thể chấp nhận được vào thời điểm đó nên chỉ chiếu một tập phim rồi bị cấm. Chỉ có thể nói rằng đôi khi trong làng phim có tác phẩm hay nhưng cũng có lúc dở. Và bây giờ phim điện ảnh và phim truyền hình nhiều hơn, trăm hoa đua nở. Đó cũng là một thời cơ may mắn cho diễn viên và khán giả.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới