PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tây Ban Nha: điện gió cung cấp 21% nhu cầu

Thứ bảy, 02/04/2011 09:01

Điện gió trở thành nguồn cung cấp điện năng chính ở Tây Ban Nha lần đầu tiên vào tháng 3-2011 trong nỗ lực tập trung vào nguồn năng lượng thay thế.

 

Các tuôcbin điện gió ở Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

“Các nhà máy điện gió cung cấp 21% nhu cầu điện năng, tăng 5% so với tháng 3-2010” - AFP dẫn tuyên bố của Cơ quan điện lực REE.

Trên tổng thể, nguồn năng lượng có thể phục hồi (bao gồm năng lượng điện gió) giải quyết 42,2% nhu cầu điện năng của Tây Ban Nha, điện mặt trời 2,6%, thủy điện 17,3% và điện hạt nhân 19%.

“Các số liệu cho thấy tỉ lệ sử dụng năng lượng điện gió đạt đến một cột mốc lịch sử. Điện gió sạch trở nên cạnh tranh hơn và có khả năng cung cấp điện cho 3 triệu hộ gia đình Tây Ban Nha” - chủ tịch Hiệp hội Năng lượng điện gió Jose Donoso cho biết.

Tây Ban Nha trở thành nhà cung cấp điện gió đứng hàng thứ tư thế giới vào năm 2006 vì Chính phủ Tây Ban Nha có nhiều chính sách ủng hộ năng lượng sạch trong nhiều năm gần đây.

Trong khi đó, các nhà khoa học Tây Ban Nha đang nghiên cứu thành công một loại nhiên liệu sinh học được sản xuất từ tảo và CO2 trong một dự án phát triển nguồn nhiên liệu sinh học.

Tuổi Trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới