PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

'Tây Du Ký' phiên bản Hollywood: Trư Bát Giới gầy trơ sương, Sa Tăng đẹp trai như tài tử

Thứ bảy, 25/11/2023 09:34

Bộ phim "Tây Du Ký" hiện nay đang có nhiều phiên bản làm lại, thế nhưng không ai ngờ tới phiên bản Hollywood lại bị khán giả "ném đá" kịch liệt.

“Tây Du Ký” phiên bản năm 1986 được xem là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Trung Quốc. Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên tầm cao mới. Mặc dù qua hơn ba thập kỷ, nhưng "Tây Du Ký" vẫn trở thành cảm hứng của nhiều nhà làm phim thế giới, thực hiện thành nhiều phiên bản khác nhau. Thành công có, thất bại cũng có, đặc biệt là tạo hình 4 nhân vật thầy trò Đường Tăng trong phiên bản Hollywood này khiến khán giả phải sốc nặng.

Phiên bản "Tây Du Ký" gây sốc nhất màn ảnh

Được biết, "Tây Du Ký" phiên bản đậm chất Hollywood được các nhà làm phim phương Tây phát hành năm 2001 lấy tên thành The Lost Empire dài 3 tập. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Orton (Thomas Gibson đóng) – chàng trai người Mỹ sống tại Trung Quốc. Anh vô tình gặp một cô gái bí ẩn và cùng cô xuyên qua cánh cửa thời gian trở về thời cổ đại, cách 500 năm. Ở thế giới cổ đại, cô gái này là hiện thân của Bồ Tát, còn Orton là người đồng hành cùng Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh.

Phim thuộc thể loại kỳ ảo, kết hợp cổ trang và hiện đại. Mặc dù có nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia nhưng phiên bản này vẫn gây ra tranh cãi lớn, đặc biệt là tạo hình bốn thầy trò Đường Tăng có phần xa lạ khiến công chúng bất ngờ xen lẫn hoang mang.

Tạo hình Tôn Ngộ Không do nam diễn viên Russell Wong đảm nhận hết sức lạ lùng. Thậm chí, có phân cảnh nhân vật này còn biết sử dụng điện thoại di động.

Trư Bát Giới trong tưởng tượng của mọi người thường có thân hình mập mạp, đầu heo đặc trưng, nhưng qua đến phiên bản Hollywood, nhân vật do nam diễn viên Randall Duk Kim đóng lại gầy gò đến bất ngờ, lộ hết toàn bộ khung xương sườn khiến người xem há hốc.

Không kém cạnh Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, Sa Tăng sở hữu mũi cao, mắt màu nâu vô cùng điển trai khác xa so với hình tượng quen thuộc do Diêm Hoài Lễ đảm nhận.

Với những sự khác biệt rất lớn này, Tây Du Ký 2001 do Hollywood sản xuất bị giới phê bình đánh giá tiêu cực, khán giả chê bai, thậm chí họ còn xem đây là một “dị bản” từ thể loại phim, tạo hình nhân vật cho đến cốt truyện. Cùng xây dựng dựa trên các nhân vật nổi tiếng nhưng kịch bản The Lost Empire lại bị chê sáo rỗng, vô lý.

Biên kịch còn phát triển tình cảm ở tuyến nhân vật mới do Orton và Bạch Linh thủ vai gây phản cảm. Điểm đáng khen ngợi duy nhất ở “dị bản” này đến từ dàn dựng bối cảnh hoành tráng, đầu tư kỹ xảo đẹp mắt.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới