PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tên của tân binh Barca được ưa chuộng tại Chile

Thứ ba, 09/08/2011 16:57

Alexis Sanchez được coi là niềm tự hào của đất nước Chile, chính vì điều này mà có rất nhiều CĐV đã đặt tên con mình là Alexis và dường như nó đang trở thành trào mới mới ở đất nước hình quả ớt này.

Alexis Sanchez. Ảnh: Internet

Mới đây nhất, tờ nhật báo Chile - Metro cho hay, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2011, đã có tới 349 gia đình Chile đặt tên cho con trai mới chào đời của họ là Alexis. Trong một vài tháng hoặc thậm chí năm tới, con số trên dự kiến sẽ còn tăng lên nữa.

Sanchez chào đời trong một gia đình nghèo khổ tại thành phố Tocopilla ở phía bắc Chile. Khi mới 12 tuổi, Sanchez đã tham gia giải bóng đá U-14 ở thành phố Tocopilla, khi ấy do nhà quá nghèo không có tiền mua giày nên cậu phải mượn giày bạn bè cùng trang lứa.

Tại giải đấu đó, Sanchez đã xuất sắc ghi tám bàn trong một trận đấu và được đích thân thị trưởng thành phố Tocopilla tặng một đôi giày mới để chơi bóng. Alexis Sanchez đã vượt qua tất cả để vươn lên bằng ý chí, nghị lực tài năng và trên hết, niềm đam mê vô bờ bến với trái bóng tròn.

Ở mùa giải vừa rồi, Sanchez đã chơi rất hay, ghi được 12 bàn trong 27 trận để giúp Udinese xếp hạng tư Giải vô địch Ý và giành một suất góp mặt tại giải đấu danh giá Champions League mùa tới.

Trong mùa hè này, Sanchez chuyển đến "Gã khổng lồ" Barca với mức giá 27 triệu euro, và tại đây tuyển thủ người Chile sẽ tiếp tục cống hiến đóng góp sức lực của mình cho một trong số những CLB bậc nhất thế giới.  

M.T