PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Thái độ và thành công

Thứ bảy, 10/09/2011 10:36

Denis Waitley, tác giả cuốn sách The Winner’s Edge viết: “Sự sắc bén không phải sinh ra đã có, không phải chỉ số thông minh cao hay ở tài năng. Sự sắc bén của người chiến thắng chính là thái độ sống của họ, không phải biệt tài".

Thực tế nhiều người không có ý nghĩ như vậy. Họ muốn tin rằng chỉ có tài năng (hoặc tài năng kèm kinh nghiệm) là đủ. Nhưng ngoài đời có vô số đội chơi thể thao, các tổ chức với nhiều cá nhân tài năng lại không đạt được thành tích gì, cũng chỉ vì thái độ của những người chơi trong nhóm ấy.

Nếu các bạn muốn kết quả tuyệt vời, bạn cần những người tốt, có tài và thái độ rất tốt. Khi thái độ tích cực, khả năng chơi của nhóm cũng tốt hơn.

Có nhiều yếu tố trong một đội không thể lan tỏa: Tài năng, kinh nghiệm và chuyên cần rèn luyện. Nhưng các bạn có thể chắc chắn một điều: Thái độ luôn được chờ đón. Khi một thành viên trong đội chịu khó học hỏi, tiếp thu và khiêm nhường, người ấy được tưởng thưởng bằng sự tiến bộ và những thành viên trong nhóm dường như cũng biểu hiện đức tính tương tự.

Hầu hết người trẻ có khuynh hướng chọn thái độ của người ở bên cạnh họ nhiều hơn, những người tác động và chi phối họ hằng ngày. Vì thế, niềm tin vào người đứng đầu nhóm, người tích cực có ảnh hưởng đến thái độ và việc đương đầu với thử thách của từng thành viên.

Tiền Phong online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới