PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Thần tượng âm nhạc: món quà và thách thức

Thứ năm, 16/06/2011 09:50

"Trở thành thần tượng âm nhạc là món quà tuyệt vời nhưng cũng là một thách thức to lớn" - đó là chia sẻ của quán quân X-Factor 2008 Alexandra Burke trong buổi họp báo chiều 15/6 tại HN.

Thân thiện, gần gũi là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với David Cook (Thần tượng âm nhạc Mỹ 2008), Alexandra Burke (X-Factor 2008) và Thanh Bùi (top 8 Australia Idol 2008) trong cuộc họp báo chiều 15-6 tại Hà Nội.

Từ trái qua: Thanh Bùi, Alexandra Burke và David Cook tại cuộc họp báo chiều 15-6 ở Hà Nội

"Trở thành thần tượng âm nhạc là món quà tuyệt vời nhưng cũng là một thách thức to lớn" - đó là chia sẻ của quán quân cuộc thi X-Factor 2008 (Anh) Alexandra Burke. Nữ ca sĩ của dòng nhạc R&B cho biết cuộc thi đã mang đến cho cô nhiều cơ hội để thành công, điều mà trước đó cô chưa hề nghĩ tới. Còn với David Cook, không phải lúc nào cũng hài lòng khi mọi người gọi mình là American Idol 2008, "nhưng quan trọng hơn, trở thành Idol cũng đã mở ra một con đường, tạo điều kiện tốt để tôi theo đuổi con đường âm nhạc" - anh nói.

* Vị trí quán quân một cuộc thi âm nhạc liệu có phải là một gánh nặng? Làm thế nào để một thần tượng âm nhạc mới đạt được kỳ vọng của khán giả?

- David Cook: Tôi nghĩ rằng làm thế nào đạt được kỳ vọng của khán giả chỉ là một phần thôi. Ðiều quan trọng hơn là đạt được kỳ vọng của chính bản thân tôi. Làm cách nào để đưa âm nhạc của tôi đến gần hơn với khán giả là một gánh nặng lớn.

- Alexandra Burke: Có lẽ đối với tôi việc biểu diễn không bao giờ là gánh nặng mà đó là sự hiện thực hóa giấc mơ của mình. Trước khi đến với cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc, tôi không nghĩ mình sẽ thành công đến vậy. Cho nên theo tôi, khi làm việc thật sự chăm chỉ, tôi đã đạt được một phần kỳ vọng của chính mình. Công ty làm đĩa cho tôi nói tôi là người "nghiện" làm việc. Nhưng tôi tìm thấy niềm vui trong công việc, tôi hài lòng về những gì mình làm vì đang nỗ lực để đạt được những điều mình mong muốn.

David Cook ký tặng người hâm mộ chiều 15-6 tại Hà Nội

* Trở thành Idol khiến hàng triệu người biết đến bạn, nhưng làm thế nào để vượt qua cái bóng của chính mình, định hình tên tuổi của mình trong làng nhạc?

- David Cook: Ðối với riêng tôi trở thành Idol là một điều kiện rất lớn để đi trên con đường âm nhạc của mình.

- Alexandra Burke: Cuộc thi khiến bạn có cơ hội tiến xa, khán giả lắng nghe tiếng hát của bạn, đó cũng là một thành công. Tuy nhiên, khi cuộc thi khép lại, mọi việc mới chỉ bắt đầu. Với những ai nghĩ chắc chắn mình sẽ thành công trong tương lai khi đạt đến ngôi vị thần tượng âm nhạc là một điều không đúng. Bạn sẽ mất một quãng thời gian rất dài để định hình được bạn là ai, bạn có tài năng gì và đã trưởng thành như thế nào. Sau 10 hay 15 năm nữa, bạn mới biết ai thật sự có tài năng và lao động chăm chỉ.

- Thanh Bùi: Cuộc thi mang đến cho tôi sự tự tin thông qua sự ủng hộ của hàng triệu khán giả. Ðó cũng là điểm để tôi bắt đầu bước đi trên con đường âm nhạc của mình. Khi bước ra từ cuộc thi, khán giả chỉ biết mình có một cái "gu" như vậy. Nhưng sau một thời gian họ sẽ hỏi lại rằng: sao phải thừa nhận và tôn trọng người này? Ðó cũng là lúc phải thuyết phục lại khán giả bằng âm nhạc của riêng mình.

* "Ba thần tượng" sẽ có tiết mục đặc biệt nào dành riêng cho công chúng Việt Nam?

- David Cook, Alexandra Burke, Thanh Bùi: Có một điều ngạc nhiên đang chờ đón quý vị.

Tuổi Trẻ
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới