PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Thanh Bùi và những dấu ấn tháng Năm

Thứ hai, 30/05/2011 12:06

Dương Khắc Linh và Thanh Bùi vừa kết thúc chuyến ngao du tại vùng đất thơ mộng Pháp trong khuôn khổ các hoạt động của Đêm nghệ thuật H Artistry.

Chuyến đi lần này nhằm khơi nguồn cảm hứng biểu diễn và sáng tạo âm nhạc cho các nghệ sĩ đại diện của H Artistry. Bên cạnh đó, thời gian lưu lại Cognac, cùng những điều mới mẻ về quá trình chắt lọc những tinh túy từ quả nho căng mọng, nổi tiếng cả thế giới giúp các nghệ sĩ có thêm được sự chiêm nghiệm trong nghề nghiệp của mình.

Cognac chào đón cả đoàn sau gần 3 giờ ngồi tàu cao tốc từ Paris bằng những ruộng nho bạt ngàn hút tầm mắt.

Gọi là thành phố, nhưng Cognac lại mang vẻ yên bình của một thị trấn nhỏ, ẩn hiện sau màu xanh của những dây nho, toát lên một vẻ đẹp mơ màng êm ả.

Tận mắt chiêm ngưỡng vùng "đất phấn" trông bạc trắng như vôi nhưng lại sản sinh ra những dây nho mạnh mẽ và dạn dày qua mọi điều kiện thời tiết, Dương Khắc Linh và Thanh Bùi mới thật sự cảm nhận con đường nghệ thuật của mình cũng giống như quá trình hình thành của những quả nho đến khi trở thành tuyệt phẩm thức uống của vùng đất này.

Những con ngõ phố rải sỏi vắng vẻ, tăm tắp chạy dọc hai bên những kiến trúc cổ kính xây từ thời thế kỷ XV đã làm cả hai mê mẩn.

Theo các tài liệu thông thương đường biển đến Hà Lan từ 1200 năm về trước, Cognac là một thành phố của Hoàng gia. Pháo đài đôi phía trên chính là cổng vào nguyên thủy dẫn đến ngôi làng Cognac, một thành phố phòng vệ vào thời đó, nằm yên bình trên con đường dọc theo bờ sông Charente hiền hòa.

May mắn được dừng chân tại lâu đài Nostalgie de Bagnolet của dòng họ Hennessy, do Auguste Hennessy sở hữu và ở từ năm 1840 (Tổng diện tích của lâu đài là 200 ha nằm cạnh con sông Charente của vùng Cognac), Thanh Bùi không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp cổ kính của tòa lâu đài.

Lâu đài Bagnolet mang đậm phong cách kiến trúc của thế kỉ 19 với nội thất cầu kì và vương giả cộng thêm tinh túy của Cognac đã làm Dương Khắc Linh ngất ngây.

Điểm dừng chân tiếp theo của 2 nghệ sĩ là hầm ủ Master Cellar, nơi những thùng eaux-de-vie (tạm dịch: nước của sự sống) có tuổi đời từ 50 năm trở lên, đang ngơi nghỉ trên các giá đỡ dựa tường trong bóng tối. Không gian mang vẻ huyền bí với ánh sáng mờ ảo, mùi ẩm mốc tạo nên một thứ men say kỳ lạ.

Cả Thanh Bùi lẫn Dương Khắc Linh đều hết sức hứng thú trước câu chuyện về những thùng gỗ sồi lâu đời, được ủ từ năm đầu của thế kỷ 20.

Để sản xuất ra những thùng gỗ sồi này, thân gỗ được tuyển chọn rất kỹ lưỡng (có những thân cây có tuổi thọ tới cả trăm năm), được xẻ ra phơi dưới nắng, gió trong vòng…3 năm để loại bỏ chất tanin chát, gắt sau đó mới được đóng thành thùng. Thời gian phơi, độ hun sấy gỗ nhiều hay ít đều có ảnh hưởng đến mùi vị và màu sắc của rượu.

Chuyến đi đã thuộc về ngày hôm qua, nhưng những trải nghiệm quý giá của hành trình mang lại cho cả đoàn nghệ sĩ những gia tài vô cùng giàu có: là cảm giác bình yên lạ lùng khi đi qua những vùng quê nước Pháp đẹp như tranh vẽ, để mặc cho cảm xúc bay bổng theo giai điệu của những cánh đồng nho. Quá trình làm rượu tinh tế và đòi hỏi rất nhiều công sức cũng như hoạt động nghệ thuật luôn đòi hỏi sự phấn đấu và rèn luyện không ngừng nhằm cống hiến cho khán giả các sản phẩm âm nhạc đặc sắc và mới mẻ.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới