PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Thành Vương hứa hẹn mang đến một cái nhìn đầy đủ về Smooth Jazz

Thứ hai, 08/08/2011 14:39

Trở thành khách mời trong Dự án Âm nhạc tháng 8 của Bài hát Việt, tuy nhiên, khi được hỏi về dự án này, Thành Vương chỉ nói hết sức ngắn gọn: “Không có gì nhiều để nói về dự án này ngoại trừ việc nó sẽ đem đến một cái nhìn đầy đủ về Smooth Jazz”.

Xuất hiện tại Bài hát Việt (BHV) nhiều năm trước với những ca khúc như Phố chiều, Mừng tuổi mới, Bài ca tình yêu… Thành Vương được đánh giá là một trong những tác giả trẻ có năng lực của Việt Nam.

Và sau một thời gian dài gần như không xuất hiện tại BHV, trong năm 2011, với sự hứng khởi về những thay đổi trong format của chương trình, Thành Vương đánh dấu sự trở lại của mình với chương trình này bằng ca khúc Phút giây đầu tiên – ca khúc đã được trình diễn trong liveshow tháng 7.

"Phải nói là BHV năm nay có rất nhiều sự thay đổi mà Vương rất yêu thích. Ví dụ như trao giải luôn trong đêm diễn hay những phần bình luận của các nhạc sĩ khác, các chuyên gia, nhà báo sau phần trình diễn của mỗi ca khúc. Nhưng trong những thay đổi này, điểm Vương thích nhất đó là khi các tác giả gửi bài thì họ được tham dự liveshow hôm đó luôn - sẽ được xem và cảm nhận ca khúc của mình một cách trực tiếp. Có thể nói đây là điểm mà Vương thích nhất. Bên cạnh đó, việc quay trở lại với việc tổ chức mỗi tháng một liveshow cũng là một điều hay, nó sẽ kích thích các tác giả viết và tham gia nhiều hơn".

Nhạc sĩ trẻ Thành Vương

Nói về Phút giây đầu tiên với phần thể hiện của Đinh Mạnh Ninh trong liveshow tháng 7, Thành Vương cho biết: “Vương thấy mọi người không chê mấy, như thế cũng là được rồi. Vì Vương gửi bài hát là để tặng các bạn nên khi thấy nó vang lên không có lỗi gì là cảm thấy vui vẻ”.

Vậy Dự án Âm nhạc sẽ xuất hiện trong tháng 8 – một dự án về Smooth Jazz- có gì để mong đợi?

“Dự án gồm 4 ca khúc và 3 trong số đó sẽ là những ca khúc mới. Ca khúc còn lại là Phố chiều, một ca khúc đã từng được giới thiệu với các bạn nhiều năm trước. Tuy nhiên, lần này nó được làm lại Jazzy hơn”.

“Nói một cách cụ thể về dự án này thì thực ra cũng không có gì nhiều để nói ngoại trừ nó sẽ mang đến một cái nhìn đầy đủ về Smooth Jazz. Nó thuộc về định nghĩa và Vương có mang một ban nhạc vào Sài Gòn lần này để làm ví dụ”.

Thành Vương cũng cho biết dự án này sau khi xuất hiện tại BHV sẽ được cụ thể hóa bằng một sản phẩm âm nhạc xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, tác giả này không hứa hẹn về một thời gian cụ thể.

“Việc cụ thể bằng một sản phẩm âm nhạc là điều Vương đã nghĩ trước khi nhận lời tham gia Dự án Âm nhạc của BHV. Vương có một tháng chuẩn bị cho dự án này, còn đĩa nhạc trên thị trường thì không đặt thời hạn, khi nào cảm thấy ưng ý thì ra thôi. Nói chung thì cứ làm gần xong về bài hát và phối khí nhưng nghe lại lại muốn chỉn chu thêm”.

Khi được hỏi điều có thể chờ đợi ở Thành Vương của thời điểm hiện tại với hơn 2 năm trước đây khi xuất hiện tại BHV sẽ là gì? Thành Vương cười, cho biết: “Chờ đợi Vương lớn hơn một chút cả về hình thức và cá tính âm nhạc, mọi thứ rõ ràng hơn”.

Liveshow BHV tháng 8 sẽ diễn ra vào 19h ngày 14/8 tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài THVN.

VTV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới