PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

"Thiên mệnh anh hùng" thắng lớn, Victor Vũ và Vân Trang vắng mặt

Chủ nhật, 10/03/2013 06:34

(Ngoisao.vn) - “Thiên mệnh anh hùng” đã thắng lớn và làm nức lòng người hâm mộ trong các bộ phim tham gia Cánh diều năm nay. Dù đoạt nhiều giải nhưng các thành viên như Victor Vũ hay nhà quay phim Nguyễn K'Linh, diễn viên Vân Trang...đều vắng mặt.

Đêm trao giải Cánh diều 2012 diễn ra vào tối qua 9.3 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM. Đêm trao giải đã diễn ra ấm áp trong không khí kỉ niệm 10 năm của điện ảnh nước nhà.

Hai MC của chương trình

Thiên mệnh anh hùng” ngay từ khi ra mắt năm ngoái, vào dịp Tết 2012, đã được công chúng, báo giới đánh giá cao, được xem là tác  phẩm có những dấu ấn mở đường cho thể loại phim kiếm hiệp, lịch sử của điện ảnh Việt, đã “dũng cảm khai thông bế tắc lâu nay của dòng phim lịch sử - dã sử Việt Nam”. Bên cạnh sự thành công về chuyên môn, “Thiên mệnh anh hùng” cũng mang tính giải trí cao và đã thành công  trong việc thu hút khán giả, đồng thời đánh dấu sự hiện đại, đột phá hơn của phim Việt về công nghệ, kỹ xảo.

 

Midu loạt vào Top 3 đề cử Nữ diễn chính xuất sắc với vai trong "Thiên mệnh anh hùng" nhưng cô đã không may mắn

Với sự nổi trội trong “bó đũa phim dự giải” Cánh diều “Thiên mệnh anh hùng” đã không có đối thủ. Ngoài bộ phim này thắng đậm với giải quay phimm xuất sắc, Nam diễn viên chính, đạo diễn Việt Kiều 38 tuổi này còn nhận giải phê bình báo chí cho “Scandal - Bí mật thảm đỏ”.

Kết quả giải thưởng:

Công trình nghiên cứu lý luận - phê bình: Cánh Diều Vàng cho Năng khiếu, tài năng và vấn đề tuyển chọn sinh viên của PGS-TS Trần Thanh Hiệp. Cánh Diều Bạc cho Phương pháp phê bình điện ảnh - TS Trần Luân Kim và Đạo diễn Nguyễn Hồng Sến - Con người và tác phẩm của cố NSND Hải Ninh

Phim ngắn: Cánh Diều Vàng: Chiếc hộp Pandora (Đạo diễn Đặng Việt Đức). Cánh Diều Bạc: Nợ (đạo diễn Bùi Thị Hà) và Căn phòng 2012 (đạo diễn Nguyễn Hồng Quân).

Phim hoạt hình: Cánh Diều Vàng: Càng to, càng nhỏ (đạo diễn Trịnh Lâm Tùng). Cánh Diều Bạc: Trần Quốc Toản (đạo diễn Trần Trọng Bình) và Bù nhìn rơm (đạo diễn Phùng Văn Hà). Đạo diễn Trần Khánh Duyên đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với Bò vàng (phim đồng thời đoạt bằng khen).

Phim tài liệu: Tài liệu điện ảnh và truyền hình đều có không có Cánh Diều Vàng, hai Cánh Diều Bạc tài liệu điện ảnh thuộc về Những người chốt giữ thành cổ (đạo diễn Phạm Huyên) và Andre Menras - một người Việt (đạo diễn Đào Thanh Tùng). Có bốn Cánh Diều Bạc cho tài liệu truyền hình gồm: Chuyện hai người lính (đạo diễn Vũ Phong Cầm), Dòng chảy không có tận cùng (đạo diễn Nguyễn Lê Văn - Vũ Minh Bảo, phim đồng thời đoạt giải đạo diễn), Tổng bí thư Lê Hồng Phong - Người Cộng sản trung kiên (đạo diễn Nguyễn Quốc Khánh) và Những cột mốc người (đạo diễn Nguyễn Minh - Phúc Thành).

Diễn viên phim truyền hình: Quý Bình vai Nhân lì phim Bước qua bóng tối đoạt giải diễn viên nam và Huệ Minh vai Nguyễn Thị Lợi phim Chiến hạm nổ tung đoạt giải diễn viên nữ.

Phim khoa học: Cánh Diều Vàng cho Những gia đình ở Tràm chim (đạo diễn Vũ Hoài Nam - phim đoạt thêm giải đạo diễn). Cánh Diều Bạc cho Bí mật từ những pho tượng Phật (đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm) và Vượn đen má hung (đạo diễn Nguyễn Hồng Quảng).

Phim truyền hình: Cánh Diều Vàng: Thái sư Trần Thủ Độ (Công ty CP Hãng phim truyện 1), phim cũng mang về cho Đào Duy Phúc giải đạo diễn và nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn giải biên kịch. Con mắt bão (đạo diễn Văn Lượng - Ngọc Thuỳ) và Đồng quê (đạo diễn Lê Phương Nam) đoạt Cánh Diều Bạc. Có 4 phim được trao bằng khen.

Phim truyện: Cánh Diều Vàng thuộc về Thiên mệnh anh hùng, phim cũng mang về cho Victor Vũ giải đạo diễn, Huỳnh Đông (Nguyên Vũ) giải nam diễn viên, Nguyễn K'Linh giải quay phim, Trần Đức Quang - Trần Anh Khoa giải âm thanh.

Giải báo chí: Scandal - Bí mật thảm đỏ (đạo diễn Victor Vũ), phim đồng thời đoạt bằng khen và mang về cho Maya (Trà My) giải nữ diễn viên phụ. Cánh Diều Bạc được trao cho Lạc lối (đạo diễn Nhuệ Giang), phim này cũng đoạt giải nhạc sĩ cho Lương Minh.

Nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc: Hứa Vỹ Văn, MayA

Nam, nữ diên viên chính xuất sắc: Huỳnh Đông, Đinh Y Nhung.

Mùa hè lạnh mang về cho NSND Phạm Quang Vĩnh giải thiết kế.

S.T, Photo: LVPH