PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tiếp vụ bắt cóc cha Mikel: Tiền đổi lấy tính mạng

Thứ sáu, 19/08/2011 11:39

Tiền, tất nhiên đó là mục tiêu tối thượng của bọn bắt cóc cha ruột Obi Mikel. Bởi thế, bọn chúng đã ngửa bài đòi tiền chuộc ngay...

Ván bài lật ngửa

Rất có nghề, đám người chuyên sống bằng nghề… bắt cóc, tống tiền đang gây sức ép kinh khủng lên gia đình John Obi Mikel. Hai cú điện thoại đường đột vừa qua gọi tới gia đình tiền vệ của Chelsea thực chất chỉ nhằm “nắn gân” mà thôi. Cũng rất lạnh lùng, đám người kia cúp máy ngay sau đó. Nhưng nó đủ để cảnh báo gia đình Mikel: mạng sống của ông bố Michael có thể bị tước đi bất cứ lúc nào.

Nháo nhác, hoảng loạn, người thân của tuyển thủ Nigeria chỉ còn biết ngóng chờ thông điệp bắn ra từ đám bắt cóc. Tiền, tất nhiên đó là mục tiêu tối thượng của bọn chúng khi bắt cóc bằng được cha ruột Obi Mikel. Bởi thế, bọn chúng đã ngửa bài đòi tiền chuộc ngay. Nhưng con số đó là bao nhiêu? Thì đây, theo nguồn tin từ cảnh sát thành phố Jos, số tiền mà đám bất hảo muốn gia đình Mikel phải “nôn” ra để đổi lấy sự trở về lành lặn, an toàn từ Michael vào khoảng 20 triệu naira (đơn vị tiền tệ Nigeria, tương đương khoảng 130.000 USD). Nếu không, bọn chúng sẽ chặt bớt “một số bộ phận trên người” Michael. Đồng thời, cha của Mikel sẽ trở về nhà trong tình trạng hồn lìa khỏi xác!

Với thu nhập hơn 100.000 USD/tuần như hiện nay của Mikel, số tiền chuộc đó chỉ như muỗi đốt gỗ lim mà thôi. Nhưng sự vụ bỗng trở nên rối rắm, phức tạp sau thông tin tung ra từ tập đoàn Sport Entertainment & Media (SEM), đại diện quyền lợi hợp pháp cho Mikel. Theo SEM, việc thương lượng với mấy kẻ bắt cóc mới chỉ được bắt đầu tiến hành. Hơn thế nữa, họ vẫn chưa “chốt” xong số tiền chuộc mà gia đình Mikel sẽ phải bỏ ra!? Thế có nghĩa là ông bố khốn khổ của Mikel sẽ còn phải làm con tin một thời gian nữa. Cũng có nghĩa, màn tra tấn tinh thần với gia đình John Obi Mikel sẽ vẫn còn tiếp tục.

Tín hiệu khả quan

Tung tối đa lực lượng vào việc tìm kiếm cha ruột Obi Mikel, cảnh sát thành phố Jos cho thấy, họ không hề né tránh trách nhiệm. Dù chưa định vị một cách chính xác đám bắt cóc đang ẩn náu ở hang cùng ngõ hẻm nào nhưng cảnh sát đang dần lần ra dấu vết. Theo người đại diện cảnh sát, Apev Jacob, chiếc xe hơi do Michael sử dụng đã được tìm thấy ở một địa điểm không xa trung tâm thành phố Jos. Đây là một tín hiệu rất khả quan trong việc tìm ra manh mối về người cha của Mikel. Có điều, phía cảnh sát không cung cấp chi tiết cụ thể quanh việc chiếc xe được tìm thấy ở đâu và như thế nào.

Đau khổ, hoảng loạn đến tột cùng khi người cha thân yêu rơi vào tay bọn bắt cóc nhưng Mikel đã quyết định sẽ vẫn ở lại Anh. Trước đó, Mikel đã được ông thày Andre Villa-Boas cho phép bay trở về Nigeria để giải quyết việc gia đình. Giải thích về quyết định không bay về Nigeria, Mikel khẳng định, hai người anh trai Tony và Ebele hoàn toàn có thể giải quyết mọi chuyện êm thấm với lũ bắt cóc: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tạm thời, tôi sẽ vẫn ở lại thi đấu cho Chelsea. Tôi tin rằng, Tony và Ebele thừa biết sẽ phải làm gì vào lúc này đây”.

 

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới