PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tiết lộ lương “khủng” của Schmidt tại Google

Thứ năm, 21/04/2011 16:45

Trong vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị, cựu Tổng giám đốc của “gã khổng lồ” tìm kiếm Google - Eric Schmidt, vẫn có mức tổng thu nhập lên đến 6 triệu USD.

Với chức danh giám đốc điều hành Google từ năm 2005, thu nhập của ông Schmidt chỉ vào khoảng 1 triệu USD/năm, mặc dù cổ phần của ông khi ấy tại công ty cũng trị giá vài tỷ đôla.

Eric Schmidt được ví là “người tí hon” đằng sau thành công của “gã khổng lồ” Google

Theo báo cáo tài chính mà Google vừa nộp lên Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ hôm 4.4, hiện ông Schmidt kiếm được 1,2 triệu USD mỗi năm cộng với các khoản thưởng tối đa tương đương 400% mức lương, đưa tổng thu nhập của ông lên khoảng 6 triệu USD/năm.

Khi rời cương vị CEO, ông Schmidt đã được tặng thưởng số cổ phiếu trị giá 100 triệu USD để ghi nhận những đóng góp của ông đối với công ty.

Đồng sáng lập Larry Page, người thay thế Schmidt trong vai trò Tổng giám đốc; Sergey Brin, một đồng sáng lập khác của Google và ông Schmidt vốn chỉ nhận được mức lương tượng trưng là 1 triệu USD/năm như đã nói ở trên. Nhưng cả ba ông hiện đang nắm giữ 21% số cổ phiếu phổ thông của công ty và có hơn 50% quyền bỏ phiếu.

Nhiều người đồn đoán rằng, mức lương mới và phần thưởng mà Google bất ngờ tặng ông Schmidt khi ông tuyên bố từ chức vào tháng Tư có liên quan đến việc Tổng thống Obama đang cân nhắc ông vào chức Thư ký thương mại.

Mức lương mới của ông Schmidt gây thất vọng trong giới đầu tư. Chi phí của Google ngày càng tăng cao và không ai dám chắc Larry Page sẽ được Phố Wall ưa thích như Schmidt. Thực tế đó đã đẩy giá cổ phiếu Google giảm tới 10% kể từ đó.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới