PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Tìm được thư thất lạc của Chopin

Thứ hai, 28/03/2011 09:22

Sáu lá thư tay của nhà soạn nhạc thiên tài Frederic Chopin bị thất lạc trong hơn 60 năm qua vừa được bảo tàng Chopin tại thủ đô Warsaw (Ba Lan) tìm về và đem ra trưng bày hôm 25.3.

Các nhà nghiên cứu về Chopin trước đây từng cho rằng, những lá thư này đã hoàn toàn bị phá hủy trong Thế chiến thứ II, theo báo Denverpost.

Nhưng theo lời bà Knast Alicja, người phụ trách bảo tàng Chopin, thì tới năm 1939, những lá thứ này vẫn còn nằm trong tay cô cháu gái Laura Ciechomska của Chopin.

Bức chân dung của Chopin được vẽ vào năm 1835 - Ảnh: wikipedia.com

Năm 2003, bộ kỷ vật vô giá của Chopin này bắt đầu manh nha xuất hiện. Và bảo tàng Chopin mới đây đã được nhà buôn nghệ thuật Mexico gốc Ba Lan, Marek Keller, tặng lại cả sáu bức thư này sau khi ông may mắn tìm mua được chúng.

Được biết, sáu lá thư trên của Chopin viết từ năm 1845-1848, thời gian ông ở Paris và Nohant (Pháp) gửi về cho gia đình ở quê nhà Warsaw (Ba Lan). Trong thư, Chopin kể rất nhiều về mùa hè nước Pháp, về cuộc sống hằng ngày, bạn bè, công việc bộn bề khi ông sáng tác bản Sonate cung son thứ, và cả thức uống khoái khẩu sô-cô-la…

Thanh Niên Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới