PHIM NHẠC » Bật mí điện ảnh

Timothy Anjembe: Nửa bên kia của “quỷ”

Thứ ba, 07/06/2011 16:04

Ai là cầu thủ chơi tốt nhất của HP.HN trong trận đấu với SLNA ở vòng 17? Đó chính là Timothy.

Tiền đạo người Nigeria đã hoạt động không biết mệt mỏi, làm điên đảo hàng phòng ngự trứ danh của đội bóng xứ Nghệ. Cũng chính anh là người kiếm được 2 quả penalty rồi thực hiện thành công, đưa HP.HN vượt lên dẫn trước.

Song với những gì diễn ra trong trận đấu ấy, nếu không may HP.HN đánh rơi chiến thắng thì chắc chắn Timothy sẽ được nhắc đến đầu tiên với tư cách tội đồ. Rằng pha ăn vạ trong vòng cấm của anh, dẫn tới chiếc thẻ vàng thứ 2 của cá nhân mình, đã đẩy HP.HN vào thế 9 chống 11 người trong khoảng 15 phút cuối trận, thời điểm SLNA dồn dập gia tăng sức ép.

Tất cả những ai quen biết Timothy đều không ngạc nhiên khi ranh giới giữa người hùng và tội đồ, tốt và xấu trong anh là rất mong manh. Nếu có câu chuyện gì điển hình cho những thói hư tật xấu của Timothy thì đó chính là những hành động phá bĩnh của chân sút người Nigeria hồi cuối mùa giải trước, sau khi anh ghi được 14 bàn thắng cho HP.HN và tự cho mình là “thánh” giống như Leandro ở Hải Phòng.

Đã có những thời điểm trong quá khứ và thậm chí ngay cả bây giờ, trong mắt của phần còn lại ở đội bóng Thủ đô, Timothy là hiện thân của “quỷ” bởi tính cách ương bướng, lập dị và những yêu cầu trái khoáy của anh.

Song nếu có dịp gần gũi với tiền đạo người Nigeria, người ta sẽ cảm nhận thấm thía hơn câu nói mang tính triết lý: “Ai cũng có mặt xấu và mặt tốt”. Trái ngược với bề ngoài bặm trợn của mình, Timothy đã ngồi nói say sưa về cô bạn gái “cùng tuổi, rất xinh đẹp” ở quê nhà Nigeria và nỗi nhớ nhung của mình. “Bò mộng” cũng biết yêu như bao người khác.

Ranh giới giữa người hùng và tội đồ, tốt và xấu trong Timothy (trái) là rất mong manh

Timothy bảo những bắt chẹt và cả những lừa lọc của người đại diện khiến anh chỉ nhận được không đáng kể từ bản hợp đồng 3 năm ký với HP.HN từ mùa giải trước. Vì thế “bò mộng” sinh ra đề phòng tất cả mọi thứ xung quanh. Tiền đạo người Nigeria nói: “Nếu tôi không gần gũi với bất cứ ai thì là bởi tôi chỉ muốn tránh rắc rối”.

Sự khác biệt về văn hóa là một lý do khác khiến “Timo” khó hòa nhập. Tiền đạo người Nigeria không bao giờ uống chai nước dở trên sân tập vì anh cho rằng các cầu thủ người Việt không vệ sinh, họ uống và đổ cả lên đầu, lên mặt rồi lại uống. Nhưng điều đó có thể lại bị xem là một sự kênh kiệu.

Timothy cũng không hề ương bướng như vẻ ngoài của anh. Chỉ cần vài câu tâm sự chân thành, bò mộng nhanh chóng hiểu ra đâu là những điểm cần phải thay đổi trong lối chơi “kick&rush” của mình. Và vượt lên trên tất cả, cầu thủ người Nigeria luôn nhập cuộc bằng một tinh thần rất cao.

Hầu hết các cầu thủ gốc châu Phi đang thi đấu tại VN đều mang trong mình sự hoang dã và đôi khi là không biết trước sau. Timothy Anjembe cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Nhưng nhập gia thì phải tùy tục, đó là nguyên tắc.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, HP.HN muốn “chơi dao” nhưng lại chưa biết cách khai thác nửa bên kia của “quỷ”. Cần phải nhắc lại rằng, Timothy mới chỉ 24 tuổi và trong 2 mùa trở lại đây, năm nào chân sút người Nigeria cũng ghi được hơn 10 bàn thắng tại V-League.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới